Giải đáp: Lên Bà Nà không đi cáp treo có được không?

Lên Bà Nà không đi cáp treo có được không là băn khoăn của nhiều du khách khi đến Đà Nẵng. Để giúp du khách dễ dàng lựa chọn hình thức di chuyển phù hợp, dự trù kinh phí cho chuyến đi một cách tốt nhất, hãy tham khảo bài viết này nhé.

Lên Bà Nà không đi cáp treo được không?

Việc sử dụng cáp treo là hình thức di chuyển lên Ba Na Hills được khuyến khích kể từ khi quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí Sun World Ba Na Hills đi vào hoạt động vào năm 2008. Trước đó, đường bộ vẫn được khai thác nhưng vì đường đi khá nguy hiểm, khó khăn nên Thành phố Đà Nẵng không khuyến khích người dân di chuyển bằng hình thức này và dừng phục vụ khách du lịch từ năm 2018.

Hiện nay tuyến đường bộ chỉ phục vụ cho mục đích công như: hoạt động kiểm lâm, công tác trồng rừng và bảo vệ, chăm sóc rừng, phòng cháy chữa cháy, công tác kiểm tra đường cấp điện, công tác vận chuyển vật liệu xây dựng và nhu yếu phẩm phục vụ cho khu du lịch Bà Nà, làm đường thoát hiểm khi có sự cố…

Như vậy, có thể thấy rõ được hình thức di chuyển bằng cáp treo có nhiều ưu điểm về độ an toàn, tiết kiệm thời gian, sức lực và được hầu hết du khách ưu tiên lựa chọn để trải nghiệm. Ngoài ra cáp treo Bà Nà cũng rất nổi tiếng với 4 kỷ lục Guiness thế giới, từ trên cáp treo bạn có thể ngắm trọn khung cảnh hùng vĩ của núi Bà Nà và non nước của Đà Nẵng thơ mộng.

Cáp treo Sun World Ba Na Hills
Cáp treo Sun World Ba Na Hills là phương tiện đưa du khách lên đỉnh Bà Nà nhanh và an toàn nhất (Nguồn: Internet)

4 lý do nên trải nghiệm cáp treo đi du lịch Bà Nà 

Cáp treo không chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn là mảnh ghép quan trọng giúp trải nghiệm du lịch Bà Nà trọn vẹn. Dưới đây là 4 lý do thuyết phục du khách nên chọn cáp treo khi đi du lịch Bà Nà:

  • Di chuyển thuận tiện, nhanh chóng: Chỉ mất từ 15 – 20 phút để bạn đi từ chân núi tới đỉnh núi Bà Nà, vậy nên hình thức di chuyển bằng cáp treo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, duy trì được thể lực cho các hoạt động tham quan, vui chơi khác tại Sun World Ba Na Hills.
  • Đảm bảo an toàn: So với đường bộ có địa hình nguy hiểm, ít được trùng tu thì hình thức cáp treo giúp du khách có hành trình di chuyển thuận lợi và an toàn hơn. Đơn vị trực tiếp thi công là Doppelmayr – nhà sản xuất cáp treo hàng đầu nước Áo. Kể từ khi vận hành, cáp treo Bà Nà luôn được bảo trì định kỳ để đảm bảo an toàn.
  • Ngắm trọn thiên nhiên hùng vĩ: Khi đi cáp treo, bạn có thể nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh núi non hùng vĩ, mây trắng bạt ngàn, phía xa là thành phố Đà Nẵng nhỏ bé giữa biển xanh.
  • Trải nghiệm hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới: Tuyến cáp treo Bà Nà ghi dấu ấn với 4 kỷ lục thế giới: Cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m), tuyến cáp có độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất (1.291,81m), chiều dài một sợi cáp không nối dài nhất thế giới (11.587m), cuộn cáp nặng nhất thế giới 141,24 tấn. Năm 2019, cáp treo Bà Nà được vinh danh là Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới tại lễ trao giải World Travel Awards.
  • Chiêm ngưỡng hàng loạt công trình biểu tượng của Ba Na Hills: Đi cáp treo lên Bà Nà, du khách sẽ được tham quan hàng loạt công trình tầm cỡ quốc tế, tiêu biểu như Cầu Vàng – Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới (WTA 2020 – 2022), Hầm rượu Debay – Hầm rượu cổ 100 năm tuổi, Làng Pháp – Châu Âu thu nhỏ giữa đỉnh Bà Nà… và rất nhiều công trình ấn tượng khác.

Đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà là lựa chọn hoàn hảo, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm du lịch Ba Na Hills trọn vẹn nhất. Ngoài ra khi đến Bà Nà, du khách đừng bỏ qua một số địa điểm và công trình biểu tượng như Cầu Vàng, Làng Pháp, Bảo tàng sáp…

Hoàng hôn trên Cầu Vàng
View hoàng hôn nhìn từ cáp treo xuống Cầu Vàng của Ba Na Hills (Nguồn: Internet)

Chi phí khi đi cáp treo Bà Nà

Để nắm rõ thông tin cũng như chi phí đi cáp treo khi tới Bà Nà, du khách có thể tham khảo bảng giá cáp treo dưới đây:

Du khách người ngoại tỉnh

Du khách người Đà Nẵng

Người lớn (trên 1m4)

Trẻ em (từ 1m – 1m4)

Người lớn (trên 1m4)

Trẻ em (từ 1m – 1m4)

900.000 VNĐ

750.000 VNĐ

600.000 VNĐ

500.000 VNĐ

*Trẻ em dưới 1m được miễn phí vé cáp treo

Đặc biệt Sun World mới bổ sung thêm Wow Pass – Lối đi riêng và Thẻ khách hàng thân thiết (thẻ cáp treo theo năm). Thẻ cáp treo năm của Sun World Ba Na Hills có những đặc quyền hấp dẫn như:

  • Giá thẻ cáp treo năm là 2.000.000 VNĐ/thẻ, nhưng từ 5 thẻ trở lên giá chỉ còn 1.900.000 VNĐ/thẻ, đi cáp treo hai chiều không giới hạn.
  • Lối đi ưu tiên lên cáp treo (giá vé lối ưu tiên đang là 300.000 VNĐ) giúp tăng thêm thời gian trải nghiệm và vui chơi.
  • Tiết kiệm thời gian mua vé và xếp hàng lên cáp.

Tuy nhiên khi lên Bà Nà, ngoài chi phí đi cáp treo, du khách sẽ cần chuẩn bị thêm một số chi phí khác như: ăn uống, vui chơi giải trí và lưu trú (nếu có nhu cầu)… Để tiết kiệm chi phí, du khách có thể tham khảo một số gợi ý sau:

  • Mua vé theo combo: Nếu bạn có nhu cầu ăn uống, vui chơi, nghỉ dưỡng tại Bà Nà, hãy tìm kiếm và ưu tiên chọn vé combo để tiết kiệm chi phí. Ví dụ, vé combo cáp treo + buffet tại Ba Na Hills là 1.200.000 VNĐ). Hay vé đặc biệt Ba Na by night với giá 800.000 VNĐ (người lớn trên 1m4, trẻ em từ 1 – 1m4 là 600.000 VNĐ), vé này có giá trị sử dụng từ 15:00 đến 21:00 và bao gồm buffet tối tại Nhà hàng Beer Plaza từ 17:30 đến 21:00.
  • Săn ưu đãi giảm giá: Sun World dành tặng khách hàng chương trình ưu đãi lên đến 12% trên tổng hoá đơn vào ngày đặc biệt trong tháng, sự kiện lớn trong năm với số lượng ưu đãi nhất định.
  • Tối ưu chi phí từ sân bay Đà Nẵng đi Ba Na Hills: Bạn có thể cân nhắc chọn các hình thức di chuyển có chi phí thấp như xe buýt, đi xe ghép…

Lưu ý, thông tin về giá vé và các chương trình ưu đãi có thể cập nhật trực tiếp qua fanpage Sun World Ba Na Hills hoặc website Ba Na Hills. Khách hàng có thể liên hệ mua vé qua các hình thức sau:

  • Mua vé online thông qua website Bà Nà: https://banahills.sunworld.vn/
  • Mua vé online thông qua website bán vé của Sun World: https://ticket.sunworld.vn/
  • Liên hệ trực tiếp qua hotline: (+84) 905 766 777 để đặt vé.
Trải nghiệm buffet tại Bà Nà
Bạn có thể trực tiếp lựa chọn trải nghiệm buffet tại một số nhà hàng ở Bà Nà hoặc mua theo combo kèm với cáp treo

Nhìn chung, bài viết đã giải đáp được băn khoăn của người đọc về việc lên Bà Nà không đi cáp treo được hay không. Lựa chọn tốt nhất cho du khách khi tới Bà Nà du lịch là sử dụng cáp treo để di chuyển, vì đây là hình thức an toàn, tiết kiệm thời gian và sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhất.

Để cập nhật thông tin về lịch hoạt động, du lịch tại Bà Nà nhanh chóng và chính xác, du khách vui lòng tham khảo chi tiết tại các trang tin chính thống của Sun World Ba Na Hills sau đây:

:
Bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị

Tin tức khác