Giới thiệu trò chơi tàu lượn ở Ba Na Hills

Khi tới Ba Na Hills, không thể không nhắc đến trải nghiệm tốc độ trên máng trượt xoáy kép đỉnh cao – một hành trình mạo hiểm nhưng đầy thú vị tại “chốn thần tiên”. Du khách khi tham gia trò chơi tàu lượn ở Ba Na Hills không những được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn được thử sức với xe trượt tự lái ở độ cao gần 1.500m so với mực nước biển. Hãy cùng Sun World khám phá ngay những điều thú vị trên hành trình cảm giác mạnh này trong bài viết dưới đây!

Giới thiệu trò chơi tàu lượn ở Ba Na Hills

Tàu lượn tốc độ (Máng trượt tốc độ) là trò chơi nổi tiếng nhất tại Sun World Ba Na Hills, được vinh dự có tên trong danh sách “những trải nghiệm phải thử ít nhất 1 lần tại Ba Na Hills” của hàng ngàn du khách tham quan và blogger du lịch. Bạn có thể tham khảo một số thông tin cơ bản của trò chơi này dưới đây:

Tiêu chí Chi tiết
Tên gọi Máng trượt tốc độ 1 & 2 (Alpine Coaster)
Ngày khai trương Máng trượt 1: 13/06/2013

Máng trượt 2: 10/11/2018

Đối tượng Trẻ em và người lớn có độ cao tối thiểu từ 120cm
Số lượng người chơi 1 – 2 người trên mỗi xe trượt
Vận tốc tối đa 30 km/h
Quãng đường Tuyến 1: 725m

Tuyến 2: 694m

Độ cao 47m
Thời gian 7 phút – 10 phút/lượt, tùy vào tốc độ tự lái của du khách
Giờ hoạt động 8:30 – 17:00
Chi phí Máng trượt 1: 70.000 VNĐ/người/lượt (Wow Pass)

Máng trượt 2: Miễn phí

Lưu ý khác Máng trượt 1 sử dụng lối đi ưu tiên Wow Pass xếp hàng nhanh, không cần đợi lâu. Máng trượt 2 miễn phí thường đông, đặc biệt vào giờ cao điểm

 

Toàn cảnh tàu lượn ở Ba Na Hills
Toàn cảnh đường trượt ở Bà Nà Hill từ trên cao với chiều dài ấn tượng

Máng trượt ở Ba Na Hills có tên tiếng Việt là Máng trượt tốc độ 1&2, tên tiếng Anh là Alpine Coaster, đây là đường trượt 3 vòng xoắn kép đầu tiên trong khu vực Châu Á, được xây dựng bởi công ty Josef Wiegand GmbH & Co KG Freizeiteinrichtungen – Thương hiệu uy tín của Đức đã kiến tạo hơn 30 đường trượt nổi tiếng tại các nước châu Á. Tại Việt Nam, hệ thống Alpine Coaster Bà Nà là kiệt tác thứ 6 và 7 của nhà sản xuất này, sau Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Lạt, Lâm Đồng và Kiên Giang.

Alpine Coaster là hệ thống tàu lượn tạo cảm giác mạnh khi trượt trong môi trường tiếp xúc gần với thiên nhiên hoang sơ trên độ cao ấn tượng. Du khách tham gia trò chơi có thể điều chỉnh tốc độ nhanh chậm trong một giới hạn an toàn, mỗi lượt chỉ có tối đa 2 người chơi trên một xe nên có thể tận hưởng chuyến du ngoạn riêng tư với người thân, bạn bè. Nhờ khả năng tối ưu quyền chủ động cho du khách, Alpine Coaster sẽ phù hợp với tất cả người chơi, kể cả những người không ưa thích trò chơi mạo hiểm tốc độ cao.

Tàu lượn ở Ba Na Hills phù hợp với đa dạng người chơi
Trò chơi máng trượt tốc độ Alpine Coaster phù hợp với đa dạng người chơi, không phân biệt giới tính, độ tuổi

Khi chơi máng trượt, du khách cần tuân thủ một số quy định như sau để bảo đảm an toàn:

  • Đối tượng không được tham gia: Người có bệnh tim mạch, bệnh cột sống, đang bị thương, người có hội chứng sợ độ cao… Ngoài ra, du khách cần tuân thủ các quy định về chiều cao và cân nặng được thông báo ở lối vào khu trò chơi.
  • Không buông phanh hoặc phanh 1 tay: Người chơi cần tác động đồng thời 2 tay phanh để xe di chuyển. Do đó, du khách không được phanh bằng 1 tay hoặc buông phanh vì có thể khiến xe trượt dừng lại, ảnh hưởng đến người chơi phía sau.
  • Không thực hiện các hành vi nguy hiểm: Du khách không được tự ý tháo dây bảo hộ, đứng trên xe, ngồi xổm… trong bất kỳ tình huống nào, kể cả đang trượt với tốc độ chậm để đảm bảo an toàn cho người chơi phía sau.
  • Không cầm theo vật dụng cá nhân: Khi lái xe, du khách cần tác động vào cả 2 phanh để xe chạy nên bạn không thể cầm theo các vật dụng cá nhân như điện thoại, camera… vì sẽ cản trở điều khiển hoặc nếu rơi sẽ rất khó xử lý. Thay vào đó, bạn có thể đeo theo túi nhỏ bên người, tránh mang túi to gây cản trở, vướng víu khi ngồi trên máng trượt.

Tại điểm chơi, du khách sẽ được nhân viên hướng dẫn tận tình về các quy định và thao tác an toàn. Do đó, bạn không không cần lo lắng và hãy mạnh dạn trải nghiệm thử máng trượt ở Ba Na Hills ít nhất một lần để không bỏ lỡ những điều thú vị chỉ có tại đây.

Tuân thủ quy định khi chơi tàu lượn ở Ba Na Hills
Du khách cần tuân thủ các quy định của trò chơi để đảm bảo an toàn khi trải nghiệm đường trượt

3 điểm thú vị của tàu lượn ở Ba Na Hills

Máng trượt Alpine Coaster luôn là điểm đến “hot” tại khu vui chơi Ba Na Hills, nổi bật với ưu điểm cho phép người chơi được tự cầm lái để điều chỉnh tốc độ trong khuôn khổ an toàn, độ cao đường trượt ấn tượng lên tới 47m và hệ thống camera chụp ảnh lưu niệm bố trí dọc đường đi.

2 tuyến trượt cao 47 mét so với mặt đất, du khách thoải mái chiêm ngưỡng cảnh sắc Bà Nà.

Máng trượt Alpine Coaster Ba Na Hills gây ấn tượng với độ cao lên tới 47m so với mặt đất, du khách được tự do cầm lái với chiếc xe trượt không có mái và cửa để thỏa sức chiêm ngưỡng cảnh đẹp xung quanh.

Du khách sẽ bắt đầu hành trình chơi máng trượt từ bên trong Fantasy Park, trượt xuống và men theo các đoạn cua khúc khuỷu bao quanh sườn núi để du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Bà Nà xanh mướt cùng màn mây trắng lãng đãng. Nếu đi vào những ngày trở lạnh nhiều, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thám hiểm thực thụ khi trượt xuyên qua màn sương mờ ảo giăng đầy mảnh đại ngàn nguyên sinh.

Quảng cảnh tại tàu lượn ở Ba Na Hills
Quang cảnh Ba Na Hills ngợp trong mây trắng mang lại cảm giác hoang sơ và thơ mộng

Trong suốt nửa chặng vòng về, cảnh sắc sẽ trở nên huyền ảo hơn với những mái nhà đậm nét kiến trúc châu u cổ, nổi bật dưới nền trời xanh thăm thẳm, tựa như lạc vào chốn cổ tích với những tòa lâu đài nguy nga trong thần thoại.

Khi tới những điểm có cảnh sắc hùng vĩ và nên thơ, du khách có thể nhấn phanh để đi chậm lại, tận hưởng khoảng thời gian thư thái tuyệt vời trong không khí thiên nhiên mát mẻ, thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh mỹ lệ của những kiệt tác kiến trúc vượt thời gian.

Ngắm nhìn kiến trúc khi đi tàu lượn ở Ba Na Hills
Những dãy nhà kiến trúc cổ điển mang hơi thở thần thoại sẽ là khung cảnh mà du khách có thể thưởng ngoạn trên chặng vòng về

Hiện nay, Alpine Coaster Ba Na Hills đang có 2 tuyến trượt và tổng cộng 50 xe trượt với độ dài đường trượt như sau:

Tuyến trượt Độ dài đường trượt xuống Độ dài đường kéo lên Độ cao so với mặt đất
Tuyến trượt số 1 539m 186m 47m
Tuyến trượt số 2 515m 179m

 

Tuyến đường trượt vòng xoắn kép của tàu lượn ở Ba Na Hills
Tuyến đường trượt vòng xoắn kép với độ cao ấn tượng lên tới 47m của Alpine Coaster tại Ba Na Hills

Tự điều khiển, máng trượt “mạo hiểm” nhưng đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Công trình máng trượt Alpine Coaster đã được kiểm định an toàn bởi công ty TUV – công ty kiểm định hàng đầu thế giới ở Đức, được bảo dưỡng định kỳ và tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho người chơi như:

  • Quy định về chiều cao, cân nặng: Trẻ em dưới 120cm không được tham gia trò chơi vì chiều dài tay và chân không vừa với xe trượt. Trẻ em cao từ 120 – 150cm cần có người lớn đi cùng để đảm bảo an toàn.
  • Thắt đai cho mọi du khách: Mỗi xe trượt đều được trang bị dây đai cao su dai, bền và chắc giúp cố định cơ thể của người lái vào xe trượt mà không gây cảm giác khó chịu, mang đến trải nghiệm phiêu lưu trọn vẹn trong khuôn khổ an toàn tuyệt đối.
  • Kiểm soát tốc độ tối đa 30km/h: Du khách có quyền tự lái xe trượt nhưng chỉ có thể đạt tốc độ tối đa là 30 km/h. Tốc độ này là vận tốc vừa đủ để du khách vừa chiêm ngưỡng cảnh sắc xung quanh vừa tận hưởng cảm giác “mạo hiểm”.
  • Hệ thống phanh tự động: Hệ thống phanh tự động bảo vệ người chơi giữ khoảng cách an toàn giữa các xe, ngoài ra còn có thêm phanh tay 2 bên để người chơi chủ động điều chỉnh tốc độ.
  • Đường trượt cố định: Đường ray của Alpine Coaster đã được cố định nên người chơi không cần phải tự dò đường. Đồng thời, hành trình của 2 tuyến đường sẽ khác nhau mang đến cảm giác mới mẻ trong nhiều lần chơi.
  • Hệ thống lưới 2 bên: Hàng rào lưới 2 bên đường trượt đảm bảo an toàn cho người chơi, đồng thời không cản trở tầm nhìn ngắm cảnh của du khách.
  • Hệ thống camera quanh ga: Trang bị hệ thống camera trên suốt đường trượt và quanh sân ga để nhanh chóng phát hiện sự cố và hỗ trợ du khách kịp thời.
  • Nhân viên chuyên nghiệp hướng dẫn tận tình: Nhân viên hỗ trợ của Alpine Coaster được đào tạo quy trình phục vụ chuẩn quốc tế, có thể giao tiếp đa ngôn ngữ, hướng dẫn và hỗ trợ du khách nhiệt tình trong suốt quá trình vui chơi.
  • Tàu lượn ở Ba Na Hills trang bị thiết bị an toàn
    Máng trượt Alpine Coaster được trang bị đầy đủ các biện pháp an toàn để bảo vệ du khách trong suốt quá trình trải nghiệm (Nguồn: Internet)

Được ghi lại khoảnh khắc “đáng nhớ” khi chơi máng trượt.

Trên tuyến đường trượt, Sun World Ba Na Hills có lắp đặt sẵn hệ thống chụp ảnh ở 2 góc khác nhau để tự động ghi lại những khoảnh khắc hào hứng, vui vẻ của du khách và bạn đồng hành trên hành trình khám phá đường tàu lượn.

Du khách không cần lo lắng sẽ bỏ lỡ khoảnh khắc “nháy” hình, bởi trước mỗi điểm chụp đều có thông báo “Hãy cười lên vì sắp có máy ảnh” để du khách kịp thời ghi lại kỷ niệm về chuyến thăm Ba Na Hills bằng một nụ cười thật tươi, trong khung cảnh hùng vĩ của rừng núi Bà Nà và dãy nhà kiến trúc châu u cổ ở sau lưng. Sau khi kết thúc đường trượt, du khách có thể đến quầy để xem trước ảnh trên màn hình và in ra chỉ với 50.000 VNĐ/tấm.

Lưu lại kỷ niệm khi chơi tàu lượn ở Ba Na Hills
Người chơi Alpine Coaster sẽ được ghi lại kỷ niệm trong khung cảnh kỳ vĩ của rừng núi Bà Nà và dãy nhà cổ điển trong Ngôi làng Pháp

Trải nghiệm thực tế của du khách chơi tàu lượn ở Ba Na Hills

Khi đến với trò chơi Alpine Coaster, đã có rất nhiều du khách phải trầm trồ vì độ hoành tráng của hệ thống máng trượt và cảnh quan thiên nhiên nơi đây. Không ít du khách người nước ngoài, người Việt Nam và những người nổi tiếng trên khắp thế giới đã để lại nhiều bình luận “có cánh” cho hoạt động này.

Trong một chuyến thăm Ba Na Hills theo chương trình du lịch Battle Trip của đài KBS World TV, hai diễn viên người Hàn Quốc Oh Hyun Kyung và Jung Si-A đã có trải nghiệm tuyệt vời trên đường trượt Alpine Coaster và liên tục cảm thán: “Trời ơi, vui thật đấy!”, “Tôi có thể chơi cái này cả ngày mất”, “Tôi có thể thấy mọi thứ dưới chân núi”, “Không đáng sợ chút nào đâu ạ”…

Đội chơi Ms.Saigon trải nghiệm tàu lượn ở Ba Na Hills
Chuyến tàu lượn Alpine Coaster đáng nhớ tại Ba Na Hills của đội chơi Ms.Saigon trong hành trình Battle Trip của đài KBS (Hàn Quốc)

Đồng thời, trong một bản tin của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, anh Keang Nam Soo (24 tuổi, Seoul) đã nhanh chóng chia sẻ cảm xúc trước khi tiếp tục chơi lần nữa: “Người Hàn chúng tôi rất thích trò chơi này. Tôi đã thử chơi ở một số nước như Nhật Bản hay Singapore, tuy nhiên chưa có đường trượt nào mang lại cho tôi nhiều cảm xúc như ở Bà Nà, không phải vì vòng xoáy 3 tầng hiếm hoi trên thế giới mà còn vì cảnh sắc thiên nhiên trong suốt hành trình trải nghiệm, thật tuyệt vời.”

Du khách Hàn Quốc trải nghiệm tàu lượn Ba Na Hills
Du khách Hàn Quốc Keang Nam Soo dành lời khen cho đường trượt xoắn kép thú vị và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ tại Ba Na Hills

Cũng không ngoại lệ, cặp đôi du khách Charlie và Ibby đã rất thích thú khi trải nghiệm trò chơi và nhanh chóng chia sẻ những biểu cảm hào hứng trong suốt hành trình lượn vòng tại Ba Na Hills, đồng thời trả lời bình luận của người xem một cách dí dỏm: “Trò đấy vui cực!”.

TikToker trải nghiệm tàu lượn ở Ba Na Hills
Cặp đôi du khách Charlie và Ibby cũng đã có những phút giây phấn khích trên tàu lượn Alpine Coaster trong chuyến thăm Ba Na Hills

Trên kênh Tiktok Cassakating – Reviewer nổi tiếng trong mảng ẩm thực và du lịch đến từ Singapore, cô đã làm một video tổng hợp những điều nhất định phải thử ở Ba Na Hills, trong đó nhấn mạnh: “Đừng rời khỏi nơi đó nếu bạn chưa thử trải nghiệm chuyến đi thú vị Alpine Coaster lướt xuyên qua những ngọn đồi nhé!”.

Reviewer du lịch trải nghiệm tàu lượn ở Ba Na Hills
Reviewer du lịch nổi tiếng Cassie Ong đã điểm danh trò chơi Alpine Coaster là một trong những thứ nhất định phải thử tại Ba Na Hills

Chia sẻ từ một du khách người Việt Nam đồng thời là chủ kênh Tiktok huyenbread, cô bày tỏ sự yêu thích đối với trò chơi tàu lượn trong vlog ghi lại chuyến thăm Ba Na Hills của mình như sau: “Mình thích nhất trò trượt ống Alpine Coaster và mọi người nên thử nha!”.

TikToker Việt Nam trải nghiệm tàu lượn ở Ba Na Hills
Chủ kênh Tiktok huyenbread người Việt Nam cũng bày tỏ sự yêu thích của mình với trò Alpine Coaster và đề nghị mọi người chơi thử khi đến với Ba Na Hills

Hiện tại, trò chơi tàu lượn ở Ba Na Hills đã và đang là game được nhiều du khách săn đón nhất khi ghé thăm công viên giải trí nơi đây. Nếu bạn đang tìm kiếm điểm đến trong chuyến du ngoạn Ba Na Hills, hãy thử trải nghiệm trước hành trình tàu lượn Alpine Coaster thông qua video dưới đây để hiểu rõ hơn về hoạt động thú vị này nhé!

Gợi ý đường đi thuận tiện nhất đến khu tàu lượn siêu tốc

Tàu lượn siêu tốc Alpine Coaster được đặt trong khu Fantasy Park và nằm gần 2 điểm đến của cáp treo. Du khách có thể di chuyển nhanh chóng đến khu vui chơi này bằng 2 lộ trình sau:

1- Tuyến cáp treo Thác Tóc Tiên đến Ga L’Indochine

Du khách đi tuyến cáp treo từ Thác Tóc Tiên đến Ga L’Indochine sẽ mất khoảng 20 phút di chuyển. Sau khi xuống ga, bạn sẽ bắt gặp khu Rosa Food Court, hãy tiếp tục rẽ trái, đi qua Quảng trường Vĩnh Cửu, lối vào tuyến tàu lượn số 1 sẽ nằm ở bên tay trái.

Tuyến cáp treo này là tuyến đường nối thẳng, sẽ phù hợp với những du khách có lịch trình đi trực tiếp đến khu vui chơi, tiết kiệm thời gian và không phải dừng tham quan tại bất kỳ điểm chuyển chặng nào.

Tuyến cáp treo ga Thác Tóc Tiên đến ga L'Indochine lên thẳng tàu lượn ở Ba Na Hills
Tuyến cáp treo đến thẳng Alpine Coaster từ Ga Thác Tóc Tiên đến Ga L’Indochine

2- Tuyến cáp treo Hội An đến Louvre

Du khách đi tuyến cáp treo Hội An đến Ga Louvre sẽ phải di chuyển theo 2 chặng. Đầu tiên, du khách đi cáp treo từ Ga Hội An đến Ga Marseille, sau đó di chuyển sang Ga Bordeaux để bắt chuyến cáp treo mới đến Ga Louvre.

Sau khi xuống Ga Louvre, du khách rẽ sang hướng bên phải sẽ nhìn thấy lối vào của khu tàu lượn Alpine Coaster tuyến số 2. Nếu đi theo tuyến cáp treo này, du khách sẽ có cơ hội check-in tại nhiều điểm dừng chân nổi tiếng trong lúc chờ chuyển chặng như: Cầu Vàng, vườn hoa Le Jardin d’Amour, chùa Linh Ứng Bà Nà…

Tuyến cáp treo ga Hội An đến ga Ga Louvre lên thẳng tàu lượn ở Ba Na Hills
Tuyến cáp treo đến Alpine Coaster sẽ đi qua 2 chặng, bắt đầu từ Ga Hội An và kết thúc ở Ga Louvre
Lưu ý: Trò chơi tàu lượn Alpine Coaster luôn được rất nhiều khách hàng yêu thích và thường xuyên phải xếp hàng chờ rất lâu, có thể lên tới 30 phút. Do đó, du khách nên lựa chọn các thời gian vắng khách trong ngày như đầu giờ sáng (tính từ thời điểm mở cửa) hoặc cuối giờ chiều để có một trải nghiệm thoải mái, trọn vẹn.

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp những thông tin cần thiết về tàu lượn ở Ba Na Hills để du khách có thể tham khảo và lên lịch trình cho chuyến đi. Đừng bỏ lỡ những giây phút mạo hiểm thú vị cùng thiên nhiên kỳ bí chỉ có ở khu trò chơi tàu lượn Alpine Coaster tại Ba Na Hills.

Để cập nhật thông tin về lịch hoạt động, du lịch tại Bà Nà nhanh chóng và chính xác, du khách vui lòng tham khảo chi tiết tại các trang tin chính thống của Sun World Ba Na Hills sau đây:

:
Bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị

Tin tức khác