Cầu Vàng Đà Nẵng ở đâu? Biểu tượng du lịch trên đỉnh Ba Na Hills   

Cầu Vàng Đà Nẵng là một trong những biểu tượng du lịch của Việt Nam gây ấn tượng mạnh với cộng đồng quốc tế ngay sau khi ra mắt và lọt top 10 kỳ quan mới của thế giới theo bình chọn của thế hệ trẻ (Daily Mail). Sau hơn 5 năm kể từ ngày đi vào hoạt động, Cầu Vàng vẫn là điểm tham quan số 1 của hầu hết du khách trong và ngoài nước khi đến với Đà Nẵng. Hãy cùng tìm hiểu những lý do đưa Cầu Vàng vươn đến tầm biểu tượng trong nội dung tiếp theo.

Thông tin về Cầu Vàng

  • Tên gọi khác: Golden Bridge, Cầu Bàn Tay Khổng Lồ, Cầu bàn tay Phật, Cầu Thần Thoại.
  • Địa chỉ: Thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.
  • Giá vé: Giá vé bao gồm trong vé vào cổng Ba Na Hills (Khoảng từ 350.000 VNĐ/vé đối với người Đà Nẵng và 900.000 VNĐ/vé đối với khách ngoại tỉnh.  

Cầu Vàng Đà Nẵng ở đâu?

Cầu Vàng nằm trong quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp hàng đầu Việt Nam – Sun World Ba Na Hills trên đỉnh Bà Nà – Đà Nẵng tọa lạc tại thôn An Sơn, xã Hoà Ninh, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng.

1 Cau Vang Da Nang Thuoc Sun World Ba Na Hills
Cầu Vàng Đà Nẵng thuộc Sun World Ba Na Hills – quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp hàng đầu Việt Nam

Toàn cảnh Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng Đà Nẵng có kiến trúc ấn tượng, độc đáo không giống với bất kỳ một cây cầu nào khác trên thế giới. Cây cầu có thiết kế tựa như một dải lụa, được ôm lấy bởi hai bàn tay rêu phong vươn ra từ núi Bà Nà. Thiết kế khác biệt này giúp Cầu Vàng trở thành điểm tham quan du thu hút rất một lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Không chỉ vậy, Cầu Vàng còn trở thành một trong những điểm tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, sự kiện thời trang nổi bật của Việt Nam và quốc tế. 

2 Du Khach Co Co Hoi Duoc Ngam Nhin Bien May Bao La
Đứng tại Cầu Vàng Đà Nẵng vào buổi sáng, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn biển mây bao la (Nguồn: baoninhbinh.org.vn)
3 Can Canh Ban Tay Be Tong Diem Nhan Thu Vi
Cận cảnh bàn tay bê tông điểm nhấn thú vị tạo nên nét độc đáo của Cầu Vàng Đà Nẵng (Nguồn: mia.vn)
4 Cau Vang Da Nang Nhu Mot Soi Chi Vang
Từ dưới nhìn lên, Cầu Vàng Đà Nẵng như một sợi chỉ vàng được nâng đỡ bởi bàn tay đá khổng lồ (Nguồn: mia.vn)
5 May Phu Dinh Nui Quanh Cau Vang
Mây phủ đỉnh núi quanh Cầu Vàng tạo cảm giác như chốn bồng lai tiên cảnh (Nguồn: baolamdong.vn)
6 Nang Chieu Roi Khien Cau Vang
Nắng chiếu rọi khiến Cầu Vàng ánh lên những tia sáng lấp lánh (Nguồn: laodong.vn)
7 Cau Vang La Mot Trong Nhung Diem Ngam Hoang Hon Dep Nhat O Sun World Ba Na Hills
Cầu Vàng là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Sun World Ba Na Hills
8 Cau Vang Da Nang Vo Cung Noi Bat
Dù là ngày nắng hay lúc chạng vạng, Cầu Vàng Đà Nẵng vẫn vô cùng nổi bật (Nguồn: nhuminh)
9 Cau Vang Da Nang Ban Dem
Cầu Vàng Đà Nẵng ban đêm như đưa du khách lạc vào một thế giới khác, huyền bí và lung linh
10 Cau Vang Da Nang Tro Thanh San Runway Cho Show Thoi Trang
Cầu Vàng Đà Nẵng trở thành sàn runway cho show thời trang “Dạo Bước Trên Mây” của đạo diễn Long Kan
11 Nang May Minh Tu Catwalk Tren Cau Vang
“Nàng mây” Minh Tú catwalk trên Cầu Vàng trong thiết kế của Chung Thanh Phong
12 Cac Doanh Nhan Trinh Dien Trong Chuong Trinh Ton Vinh Hoa Hau Doanh Nhan
Các doanh nhân trình diễn trong chương trình Tôn vinh Hoa hậu Doanh Nhân được tổ chức trên Cầu Vàng Đà Nẵng (Nguồn: vanhoavaphatrien.vn)
13 Cau Vang Tro Thanh San Khau Cho Le Hoi Am Nhac
Cầu Vàng trở thành sân khấu cho Lễ hội âm nhạc trực tuyến quốc tế United We Stream Asia (Nguồn: googleusercontent)
14 Hoa Hau Natasha Mannuela Den Tu Indonesia
Hoa hậu Natasha Mannuela đến từ Indonesia thả dáng trên Cầu Vàng Đà Nẵng (Nguồn: thanhnien.vn)
15 Huan Luyen Vien Park Hang Seo The Hien Niem Yeu Thich Voi Cau Vang
Huấn luyện viên Park Hang Seo thể hiện niềm yêu thích với Cầu Vàng trong một lần ghé thăm

Giới thiệu về Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng ngay từ khi xuất hiện đã ngay lập tức gây tiếng vang, trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách nhờ thiết kế “hai bàn tay nâng đỡ dải lụa” trước này chưa từng có. Công trình này minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của chủ đầu tư Sun Group cũng như đội ngũ thiết kế và thi công. Cầu Vàng không đơn giản chỉ là một công trình mà còn ẩn chứa khát khao vươn mình ra thế giới của du lịch Việt Nam. 

Những thông số ấn tượng

Tọa lạc tại lưng chừng núi Bà Nà, Cầu Vàng gây ấn tượng bởi những con số “biết nói”: 

Tiêu chí  Thông số 
Độ cao so với mực nước biển  1.414m 
Chiều dài  148,6m 
Chiều rộng mặt cầu  12,8m
Tổng số nhịp cầu  8 nhịp 
Nhịp dài nhất  21,2m 

Ngoài những thông số kỹ thuật thể hiện quy mô và kích thước đáng kinh ngạc, sự đầu tư và tâm huyết của đội ngũ thi công dành cho Cầu Vàng còn được thể hiện thông qua việc lựa chọn vật liệu xây dựng rất tỉ mỉ. 

Đội ngũ thi công lựa chọn nguyên vật liệu dựa trên các tiêu chí: 

  • Kết cấu chắc chắn để đảm bảo an toàn cho khách tham quan.
  • Khối tích nhẹ nhàng phù hợp với điều kiện thi công ở vị trí lưng núi Bà Nà.
  • Có độ bền cao để chống chịu mưa gió, phản xạ ánh sáng để tạo nên vẻ ngoài bóng loáng, lấp lánh… 
Bộ phận  Nguyên vật liệu 
Móng mố trụ  Bê tông cốt thép 
Trụ cầu  Thép ống 
Chân nhện  Thép ống 
Nhịp  Dầm thép chữ I 
Vỏ cầu  Ốp thép tấm sơn nhũ vàng 
Lan can  Inox mạ titan vàng bóng 
Mặt cầu  Gỗ kiền kiền tự nhiên 
16 Vat Lieu Xay Dung Gop Phan Tao Nen Nhung Dac Diem An Tuong Cua Cau Vang
Vật liệu xây dựng góp phần tạo nên những đặc điểm ấn tượng của Cầu Vàng (Nguồn: infographics.vn)

Quá trình xây dựng Cầu Vàng

Trong quá trình xây dựng Cầu Vàng, đội ngũ thi công thiết kế đã phải trải qua một quá trình nghiên cứu, phác họa, thay đổi thiết kế sao cho phù hợp với địa hình. Quá trình xây dựng được chia nhỏ thành bốn giai đoạn, bắt đầu vào năm 2016 và kết thúc vào tháng 06/2018. 

Năm 2016: 

Năm 2016, chủ đầu tư Sun Group đã liên hệ với đơn vị thiết kế TA Architecture để tiến hành xây dựng một cung đường nối ga Marseille và vườn hoa Le Jardin D’Amour sao cho việc di chuyển giữa hai điểm này thuận tiện và an toàn hơn cho khách du khách. Với địa hình của núi Bà Nà, nhóm thiết kế đã lên ý tưởng xây dựng một đường dẫn tạo cảm giác đi giữa đất trời và cũng là một điểm ngắm cảnh núi Bà Nà từ trên cao. 

Bên cạnh đó, ý tưởng sử dụng bàn tay nâng đỡ cây cầu bắt nguồn từ câu chuyện giữa các vị thần và con người của vườn hoa Le Jardin D’Amour. Từ những nguồn cảm hứng và ý tưởng sơ khai này, nhóm thiết kế đã phác thảo ra những đường nét đầu tiên của Cầu Vàng Ba Na Hills để thuyết phục chủ đầu tư.

17 Ban Ve Cau Vang Da Nang Do Ta Architecture Thuc Hien
Bản vẽ Cầu Vàng Đà Nẵng do TA Architecture thực hiện (Nguồn: talavn)

Tháng 07/2017:

Cầu Vàng Đà Nẵng chính thức được khởi công xây dựng vào tháng 07/2017. Trong quá trình này, đội ngũ thi công đã gặp không ít khó khăn khi liên tục phải thay đổi định vị cột trụ, do những bất cập về địa hình. Ngoài ra, vị trí của hai bàn tay cũng được căn chỉnh nhiều lần để đảm bảo giá trị thẩm mỹ và bố cục của cây cầu. Vị trí của cột trụ và bàn tay thay đổi cũng kéo theo hình dáng của cây cầu không hoàn toàn giống với thiết kế ban đầu mà có độ vươn lớn hơn, tạo nên Cầu Vàng của hiện tại. 

18 Nhom Thiet Ke Phai Thay Doi Vi Tri Cot Tru So Voi Ban Ve Vi Dia Hinh
Trong quá trình thi công, nhóm thiết kế phải thay đổi vị trí cột trụ so với bản vẽ vì địa hình (Nguồn: tckt.vn)

Tháng 04/2018

Trong niềm vui hân hoan của người dân Đà Nẵng cũng như cái thở phào nhẹ nhõm của đội ngũ thi công, Cầu Vàng Ba Na Hills được hoàn thiện vào tháng 04/2018. 

Tháng 06/2018:

Cầu Vàng Đà Nẵng chính thức mở cửa đón khách du lịch vào tháng 06/2018. Cũng chính từ đây, Cầu Vàng Đà Nẵng trở thành một trong những kỳ quan thế giới mới, tạo cú hích cho sự phát triển của du lịch của Đà Nẵng và Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. 

19 Cau Vang Nhu Mot Dai Lua Bac Ngang Rung Nui
Cầu Vàng như một dải lụa bắc ngang rừng núi và được nâng đỡ bởi đổi bàn tay khổng lồ (Nguồn: nld.com.vn)

Đặc điểm kiến trúc độc đáo

Thiết kế uốn quanh như dải lụa nằm lưng chừng núi là điểm khác biệt của Cầu Vàng so với những cây cầu khác. Đứng giữa cây cầu đi bộ có độ cong hoàn hảo, du khách sẽ được mây ngàn và thiên nhiên ôm ấp một cách dịu dàng, như đang lạc vào cõi tiên cảnh. 

Màu sắc vàng bóng của lan can và vỏ cầu sử dụng ốp thép tấm sơn nhũ vàng và inox mạ titan vàng bóng nên khi ánh nắng chiếu xuống sẽ tạo nên hiệu ứng phản sáng óng ánh, giúp Cầu Vàng sáng rực và nổi bật giữa núi rừng. 

Đôi bàn tay vươn ra từ núi đá ý tưởng xuất phát từ câu chuyện về những vị thần và con người tại vườn hoa Le Jardin D’Amour, được các KTS lấy cảm hứng để tạo ra một kết nối đặc biệt giữa hai điểm tham quan. 

Các KTS cho rằng, trong truyền thuyết, bàn tay, đôi mắt, đôi môi và mái tóc là những chi tiết mà con người có thể gợi lên hình ảnh về các vị thần. Trong đó, chi tiết có thể kết hợp với một cây cầu không gì phù hợp hơn ngoài một bàn tay. Hơn thế nữa, cảm giác của các KTS khi đứng ở phía mạn đồi cũng giống như đang được đứng trên tay của một vị thần trong thế giới thần thoại. Từ ý tưởng này, bản phác thảo của đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ dải lụa ra đời, mang thông điệp con người được bảo bọc bởi các vị thần.

Đứng trước bàn tay ở Cầu Vàng, nhiều du khách gọi đây là bàn tay của Chúa đang kéo sợi chỉ màu vàng từ bên trong núi, hay Cầu Vàng được ví như “Cổng trời” dẫn đến “xứ sở bồng lai tiên cảnh”, mang đến hy vọng về một tương lai tươi sáng, thịnh vượng.

20 Ban Tay Om Tron Cau Vang Da Nang Duoc Hoan Thien Nho Su Sang Tao Va No Luc
Bàn tay ôm trọn Cầu Vàng Đà Nẵng được hoàn thiện nhờ sự sáng tạo và nỗ lực bền bỉ của đội ngũ KTS, công nhân xây dựng  (Nguồn: tienphong.vn)

Sau khi nhìn thấy đôi bàn tay, du khách đều cho rằng chúng được tạo ra từ núi đá. Tuy nhiên, sự thực lại khiến họ và cả giới kiến trúc đều bất ngờ và trầm trồ. Bàn tay được tạo hình từ các cột thép hình ống, lưới thép và sợi thủy tinh với những vết loang lổ, rêu phong chân thật đến mức đánh lừa thị giác của du khách là nhờ vào lớp vữa theming. Qua đây, có thể thấy được tài năng sáng tạo và tâm huyết của đội ngũ thiết kế và thi công trong việc tạo ra bàn tay và xây dựng Cầu Vàng.

Trong quá trình xây dựng, nhà thầu và KTS phải đối mặt với vô vàn khó khăn đến từ địa hình và thời tiết. Thi công một bàn tay khổng lồ có chiều cao hơn 25 trên địa hình cheo leo, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đòi hỏi một nỗ lực và sức bền không nhỏ của đội ngũ xây dựng. Không chỉ vậy, những cơn mưa rào xuất hiện ngay khi đắp vữa như rút cạn sức lực của những người chịu trách nhiệm xây dựng Cầu Vàng. Thế nhưng, bằng tất cả hy vọng và sự kiên trì, chỉ sau 6 tháng bàn tay nâng đỡ Cầu Vàng đã hoàn thiện. 

21 Doi Ban Tay Duoc Lam Tu Thep Hinh Ong Va Phu Son Theming
Đôi bàn tay được làm từ thép hình ống và phủ sơn theming chân thật đến nỗi du khách cho rằng đây là đá núi (Nguồn: unplash.com)

Ý nghĩa Cầu Vàng Đà Nẵng

Sự xuất hiện của Cầu Vàng mang đến ý nghĩa to lớn đối với du lịch Đà Nẵng khi thúc đẩy tăng trưởng du lịch lên đến hàng triệu lượt khách tham quan. Sau khi mở cửa đón khách vào năm 2018, các từ khóa liên quan đến Cầu Vàng ngay lập tức phủ sóng trên Google. 

Khi tìm kiếm từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills”, ngay lập tức 90 triệu kết quả xuất hiện trong vòng 0,7 giây, từ khóa tiếng Việt “Cầu Vàng” cũng cho ra 150 triệu kết quả tìm kiếm chỉ trong vòng 0,63 giây. Cũng trong năm 2018, Cầu Vàng Đà Nẵng lọt  top “100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới” do tạp chí TIME bình chọn, dù mới chỉ đưa vào hoạt động ở thời điểm giữa năm.

22 Cau Vang Co Mat Trong 100 Diem Den Tuyet Voi Nhat The Gioi
Cầu Vàng có mặt trong 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn

Sự xuất hiện của Cầu Vàng đã tạo nên “cơn lốc” đối với truyền thông thế giới. Tính đến tháng 9/2018, Cầu Vàng Đà Nẵng đã xuất hiện ở 600 bài báo và phóng sự của các đơn vị truyền thông uy tín trong và ngoài nước. Ngoài ra, gần 500.000 video về Cầu Vàng được đăng tải và thu hút hàng triệu lượt xem. Video trên Fanpage Amazing Things Vietnam đã đạt đến 19 triệu view trong vòng 1 tháng. Chỉ trong thời gian ngắn ra mắt đã xuất hiện đến 20.000 bài viết kèm hashtag #goldenbridgevietnam. 

Không chỉ trên mạng xã hội, Cầu Vàng cũng được các hãng truyền thông thế giới ưu ái nhắc tới:

  • Trang web Archdaily đăng tải bài viết với tựa đề: “Tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế táo bạo của cây Cầu Vàng Việt Nam”
  • Nhật báo The Guardian nhận định Cầu Vàng Bà Nà là một trong top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới. 
  • Tờ Independent đưa tin Cầu Vàng là một trong “10 cây cầu độc đáo đến mức không tưởng trên thế giới”. 
  • Tờ Huffington Post nhận định Cầu Vàng là cây cầu thú vị nhất từng thấy.
  • Tờ New York Times nhận định đôi bàn tay khổng lồ như mọc ra từ ngọn núi đang nâng đỡ một sợi chỉ vàng – nhận định này gần như tương đồng với ý tưởng ban đầu của đội ngũ thiết kế. 
  • Tờ Bored Panda ví cây cầu đẹp siêu thực như đồ họa phim Chúa tể những chiếc nhẫn.

Năm 2020, Cầu Vàng vẫn tiếp tục giữ được sức hút khi xuất hiện trên Tạp chí Kinh doanh Luxebook của Ấn Độ. Ngoài ra, bức ảnh chụp Cầu Vàng của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt chiến thắng tại giải nhiếp ảnh Architecture năm 2020. 

23 Buc Anh Do Nhiep Anh Gia Tran Tuan Viet Chup
Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt chụp đã giành giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh gia #Architecture2020 (Nguồn: vnexpress)

Không chỉ gây bão đối với giới truyền thông, Cầu Vàng còn tạo nên bước ngoặt cho du lịch Đà Nẵng. Ngày từ khi vừa ra mắt Cầu Vàng, Đà Nẵng đã mở thêm 4 đường bay quốc tế mới. Lượt khách Quốc tế đến Đà Nẵng vào năm 2019 tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2018, tương đương với hơn 3,5 triệu lượt và 2/3 du khách đến thành phố Đà Nẵng đều mong muốn check-in tại Cầu Vàng.

Riêng với Ba Na Hills, lượt khách ghé thăm cũng tăng trưởng chóng mặt, cụ thể:

  • Năm 2017: Sun World Ba Na Hills đón hơn 2,7 triệu lượt khách du lịch, chiếm 1/3 tổng lượng khách đến Đà Nẵng. 
  • Năm 2018: Cầu Vàng ra mắt thu hút gần 4 triệu lượt khách tới Sun World Ba Na Hills, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2017. 
  • Năm 2019: Lượt khách đến Sun World Ba Na Hills tăng 22% (khoảng gần 5 triệu lượt khách) so với cùng kỳ năm 2018. 
  • Năm 2023: Đà Nẵng đón 6,4 triệu lượt khách lưu trú, tăng 96,6% so với cùng kỳ. Trong đó, du khách quốc tế ước tính đạt hơn 1,7 triệu lượt, tăng 153%, chiếm 26% tổng số khách du lịch.
24 Sun World Ba Na Hills Don 4 Trieu Luot Khach
Sun World Ba Na Hills đón 4 triệu lượt khách đến tham quan vào năm Cầu Vàng được khánh thành (Nguồn: unplash.com)
25 Cau Vang Gop Phan Kich Cau Du Lich Da Nang Sau Dich Covid 19
Cầu Vàng góp phần kích cầu du lịch Đà Nẵng sau dịch Covid 19 (Nguồn: nguoilambao.vn)

Kỷ lục & Giải thưởng 

  • Ngày 25/08/2018, tạp chí Time công bố Cầu Vàng nằm trong “top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới”.
  • Ngày 20/10/2018, Cầu Vàng được vinh danh trong top 5 giải thưởng của năm tại lễ trao giải “The Guide Awards 2018”. 
  • Ngày 23/08/2019, Cầu Vàng được trao tặng “Chứng nhận đặc biệt cho công trình xuất sắc” thuộc khuôn khổ lễ trao giải Property Guru Vietnam Property Awards 2019. 
  • Ngày 27/11/2020, Cầu Vàng Đà Nẵng được World Travel Awards vinh danh là “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới” và trong bốn năm liên tiếp từ 2020 – 2023.
  • Ngày 19/03/2021 tờ Daily Mail công bố Cầu Vàng nằm ở vị trí thứ nhất trong danh sách “top 10 kỳ quan của thế giới mới” theo bình chọn của thế hệ trẻ. 
26 World Travel Awards Vinh Danh Cau Vang
“Oscar du lịch” World Travel Awards vinh danh Cầu Vàng trong 4 năm liên tiếp

Giá vé tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng nằm trong phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí Sun World Ba Na Hills, do đó vé tham quan Cầu Vàng được tích hợp trong giá vé vào cổng của Sun World Ba Na Hills. Dưới đây là bảng giá vé tham quan Cầu Vàng và Sun World Ba Na Hills (đã bao gồm thuế), áp dụng từ ngày 01/01/2024 – 31/12/2024. Giá vé có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm, do đó du khách nên cập nhật thông tin chính thức tại fanpagewebsite Sun World.   

27 Gia Ve Vao Cong Sun World Ba Na Hills
Giao diện truy cập mua vé Sun World Ba Na Hills rất dễ thao tác

Với giá vé vào cổng Sun World Ba Na Hills, du khách sẽ được sử dụng cáp treo khứ hồi, sử dụng tàu hỏa di chuyển tại Ba Na Hills, vui chơi miễn phí tại khu giải trí Fantasy Park, tham gia trò chơi Hiệp sĩ thần thoại, tham quan vườn hoa Le Jardin D’Amour. 

Cách đặt vé tham quan Cầu Vàng Đà Nẵng

Để đặt vé tham quan Cầu Vàng, du khách có thể mua vé tại website chính thức, mua vé trực tiếp tại quầy bán vé  Sun World Ba Na Hills hoặc qua các đại lý bán vé uy tín. 

Mua vé qua website chính thức của Sun World

Để mua vé Cầu Vàng Đà Nẵng qua website, du khách truy cập vào https://ticket.sunworld.vn/ và thực hiện:

  • Bước 1: Chọn công viên Sun World Ba Na Hills. 
  • Bước 2: Chọn ngày tham quan.
  • Bước 3: Chọn mục MUA VÉ  
  • Bước 4: Nhấp vào nút ĐẶT NGAY  
  • Bước 5: Điền thông tin khách hàng.
  • Bước 6: Chọn phương thức thanh toán
  • Bước 7: Xác nhận mua vé và thanh toán. 
28 Luu Y Chon Dung Loai Ve Can Mua
Bạn lưu ý chọn đúng loại vé cần mua, đọc thêm thông tin chi tiết về vé để lựa chọn phù hợp với nhu cầu
29 Giao Dien Truy Cap Mua Ve Sun World Ba Na Hills
Giao diện truy cập mua vé Sun World Ba Na Hills rất dễ thao tác
30 Kiem Tra Thong Tin Ky Cang Truoc Khi An Xac Nhan Thanh Toan
Kiểm tra thông tin kỹ càng trước khi ấn xác nhận thanh toán

Mua vé qua đại lý cung cấp vé 

Du khách có thể mua vé tham quan Cầu Vàng và Sun World Ba Na Hills thông qua website bên thứ ba như Agoda, Traveloka.

Trong trường hợp chọn ứng dụng Traveloka để mua vé, du khách thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng hoặc website Traveloka traveloka.com.  
  • Bước 2: Chọn mục hoạt động và vui chơi. 
  • Bước 3: Chọn điểm tham quan. 
  • Bước 4: Chọn loại vé và chọn ngày. 
  • Bước 5: Nhấp vào ô ĐẶT NGAY.
  • Bước 6: Điền thông tin liên hệ. 
  • Bước 7: Chọn phương thức và tiến hành thanh toán.  
31 Chon Muc Hoat Dong Vui Choi Sau Do Chon Diem Tham Quan
Chọn mục hoạt động & vui chơi sau đó chọn điểm tham quan
32 Chon Loai Ve Phu Hop Theo Nhu Cau
Chọn loại vé phù hợp theo nhu cầu
33 Nhap Day Du Thong Tin Ca Nhan
Nhập đầy đủ thông tin cá nhân
Tien Hanh Thanh Toan Theo Phuong Thuc Phu Hop Voi Ca Nhan
Tiến hành thanh toán theo phương thức phù hợp với cá nhân

Mua vé trực tiếp tại quầy bán vé Sun World Ba Na Hills

Ngoài hình thức mua vé trực tuyến, du khách có thể mua vé trực tiếp tại quầy bán vé hoặc máy bán vé tự động tại Sun World Ba Na Hills. Trong mùa cao điểm, thời gian mua vé xếp hàng dao động khoảng từ 10 – 20 phút. 

35 Du Khach Co The Mua Ve Truc Tiep Tai Quay Ve Cua Sun World
Du khách có thể mua vé trực tiếp tại quầy vé của Sun World (Nguồn: vecaptreobanahills.com)

Cách đi lên Cầu Vàng Đà Nẵng

Quá trình di chuyển tới Cầu Vàng được chia thành hai phần đó là di chuyển từ Đà Nẵng đến chân núi Bà Nà và chân núi lên đến Cầu Vàng. 

Di chuyển từ Đà Nẵng đến Bà Nà

Để đến chân núi Bà Nà, du khách có thể di chuyển bằng 6 phương thức dưới đây: 

Phương tiện Giá trung bình

Đơn vị cung cấp

Thuê xe máy  80.000 – 150.000 VNĐ/xe 
Xe ôm 140.000 – 260.000 VNĐ/chuyến 
  • XanhSM
  • Be
  • Grab
Thuê ô tô 350.000 – 1.100.000 VNĐ/chiều
Taxi 11.000 – 13.000 VNĐ/km 
  • Taxi Mai Linh: 0236 3 56 56 56
  • Taxi Tiên Sa: 0236 3 797 979
  • Taxi Sông Hàn Đà Nẵng: 0236 3 72 72 72
  • Taxi VinaSun: 0236 3 68 68 68
Xe bus

Open Bus: 100.000 VNĐ/2 chiều 

City Tour: 100.000 VNĐ/chiều 

Xe du lịch 950.000 – 2.500.000 VNĐ/2 chiều 

Tham khảo một số tiêu chí dưới đây để chọn phương tiện tối ưu nhất: 

  • Độ tuổi thành viên: Nếu bạn đi cùng người cao tuổi hoặc trẻ em, bạn có thể cân nhắc chọn xe ô tô, taxi hoặc xe du lịch để có không gian riêng tư và sự thoải mái trong quá trình di chuyển cho các thành viên trong đoàn. 
  • Nhu cầu khám phá: Nếu bạn muốn tận dụng quãng đường từ trung tâm thành phố đến Bà Nà để ngắm cảnh, khám phá thêm các địa điểm khác của Đà Nẵng, bạn có thể chọn xe máy hoặc thuê ô tô riêng để linh hoạt khi di chuyển. 
  • Địa điểm xuất phát: Trong các phương tiện kể trên, chỉ có xe bus sẽ xuất phát tại trung tâm Thành phố Đà Nẵng (quận Hải Châu) hoặc sân bay Quốc tế Đà Nẵng (các chuyến số 03, 09, 13, 14 không trợ giá). Trong khi các phương tiện khác đều có thể dễ dàng liên hệ trong khu vực nội thành. Do đó, bạn nên dựa trên địa điểm lưu trú để chọn phương tiện đi lại thuận tiện nhất. 
  • Giá cả: Mỗi phương tiện đều có mức chi phí khác nhau tùy theo địa điểm xuất phát, do đó bạn cần cân nhắc mức ngân quỹ để chọn phương tiện phù hợp. 
36 Du Khach Co Nhieu Lua Chon Phuong Tien Den Ba Na Hills
Du khách có nhiều lựa chọn phương tiện đến Ba Na Hills như xe ôm, xe máy, xe taxi… tùy theo nhu cầu

Di chuyển từ chân núi Bà Nà đến Cầu Vàng

Sau khi đã đến được khu vực nhà ga ở chân núi Bà Nà, du khách sẽ di chuyển bằng cáp treo theo tuyến ga Hội An – ga Marseille để đến điểm tham quan Cầu Vàng. Với  tuyến cáp này, Cầu Vàng sẽ là điểm đến đầu tiên sau đó mới tới các điểm tham quan còn lại được bao gồm trong vé cáp treo như vườn hoa Le Jardin D’Amour, hầm rượu Debay và chùa Linh Ứng. Sau đó, bạn sẽ tiếp tục di chuyển đến ga Bordeaux để đến khu vực tham quan, vui chơi trên đỉnh núi Bà Nà.  

37 Du Khach Di Tuyen Cap Treo Tu Ga Hoi An Den Ga Marseille
Du khách đi tuyến cáp treo từ ga Hội An đến ga Marseille để đến tham quan Cầu Vàng

Kinh nghiệm check-in Cầu Vàng Đà Nẵng

Để có chuyến trải nghiệm khám phá Cầu Vàng và các điểm tham quan khác tại Sun World Ba Na Hills, du khách cần lưu ý một số thông tin sau: 

Sắp xếp lịch trình & thời điểm tham quan phù hợp 

Vì Ba Na Hills rất rộng và có nhiều điểm vui chơi, vì vậy việc sắp xếp thời gian biểu hợp lý sẽ giúp du khách có đủ thời gian trải nghiệm các địa điểm cũng như đảm bảo sức khỏe. 

1- Thời điểm tham quan

Đà Nẵng có 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa, tuy nhiên Cầu Vàng nằm ở khu vực núi cao nên thời tiết không bị ảnh hưởng quá nhiều. Do đó, du khách có thể đến thăm Cầu Vàng bất kể thời điểm nào với một vài lưu ý: 

  • Mùa khô (Tháng 1 – tháng 7): Mùa khô ở Đà Nẵng có khí hậu tương đối ổn định với nhiệt độ trung bình ở mức 25,7 độ C. Vào mùa này, Đà Nẵng nói chung và Ba Na Hills nói riêng vô cùng sôi động và nhộn nhịp với hàng loạt lễ hội, lượng khách du lịch đông đúc, náo nhiệt, không khí tràn ngập sự hứng khởi của mùa hè miền biển.  
  • Mùa mưa (Tháng 8 – tháng 12): Mùa mưa Đà Nẵng thường xuất hiện những cơn mưa rào bất chợt nên thời tiết có phần mát mẻ vào ban ngày và hơi se lạnh vào chiều tối. Trong khoảng thời gian này, du khách có dịp chiêm ngưỡng hình ảnh Bà Nà thâm trầm, ẩn hiện trong biển mây cũng như có cơ hội hòa mình vào các lễ hội sôi động dịp cuối năm.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một số khung giờ trong ngày có cảnh sắc rực rỡ để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ:

  • Hoàng hôn (17h45 – 18h00): Nếu du khách chọn nghỉ qua đêm ở Ba Na Hills thì có thể chọn chuyến cáp treo cuối cùng và quá cảnh tại Cầu Vàng để đón Hoàng Hôn. Dưới ánh tà dương, Cầu Vàng hiện lên như một dải lụa óng ảnh, uốn lượn quanh núi đồi trùng điệp, đất trời bao la. Không chỉ thế, đất trời cũng được nhuộm màu hồng đỏ ấm áp, khiến toàn bộ cảnh vật trở nên lãng mạn, thơ mộng và ấm áp. 
  • Bình minh (5h45- 6h00): Đây là thời điểm bình minh cũng là lúc Cầu Vàng ít người qua lại nhất. Sau khi mặt trời ló dạng, sương sớm bắt đầu tan đi, du khách đã có thể thoải mái check-in Cầu Vàng với hàng trăm góc chụp mà không dính người. 
38 Cau Vang La Mot Trong Nhung Diem Ngam Hoang Hon Thoang Dang
Cầu Vàng là một trong những điểm ngắm hoàng hôn thoáng đãng và nên thơ nhất tại Việt Nam (Nguồn: ngoisao.vn)
39 Cau Vang Da Nang Vang Nguoi Nhat Vao Luc Sang Som
Cầu Vàng Đà Nẵng vắng người nhất vào lúc sáng sớm (Nguồn: ngoisao.vn)
40 Du Khach Den Dung Thoi Diem Se Co Buc Anh Checkin
Du khách đến đúng thời điểm sẽ có bức ảnh checkin ấn tượng ở Cầu Vàng (Nguồn: ngoisao.vn)

2- Lịch trình tham quan

Ngoài Cầu Vàng, Sun World Ba Na Hills thu hút khách du lịch bởi hàng loạt điểm tham quan, vui chơi giải trí, check-in vô cùng thú vị như Làng Pháp tái hiện kiến trúc châu Âu cổ điển bao gồm vườn hoa Le Jardin D’Amour, quảng trường Nhật thực, Fantasy Park, Làng pháp, hội chợ châu Âu, quảng trường Beer Plaza hay khu vực tâm linh.  

41 Sun World Ba Na Hills Con Vo Van Diem Check In
Ngoài Cầu Vàng, Sun World Ba Na Hills còn vô vàn điểm check-in, khám phá thú vị và lộng lẫy

Gợi ý một số góc check-in đẹp trên Cầu Vàng

Đứng giữa cầu: Những bức ảnh chụp ở vị trí giữa cầu tạo chiều sâu cho bức ảnh, cho thấy độ cong của cây cầu cũng như mang đến cảm giác trải dài bất tận khi nhìn cây cầu trong ảnh. 

42 Dung Giua Cay Cau Cho Ban Buc Anh Toan Canh
Đứng giữa cây cầu cho bạn bức ảnh toàn cảnh có chiều sâu và bố cục cuốn hút
Nguoi Chup Ha May Chup Tu Duoi Len
Hạ thấp góc máy để có những tấm hình đẹp
45 Nguoi Chup Anh Nen Chon Gop Tu Mot Ben
Người chụp hạ máy chụp từ dưới lên để bức ảnh có chiều sâu và người mẫu cân đối hơn (Báo Thanh Niên)
46 Goc Chup Nay Cho Thay Do Cong Tuyet My
Đối với ảnh nhóm, người chụp ảnh nên chọn góp từ một bên để bức ảnh có bố cục rộng hơn (Nguồn: baoninhbinh.org)
47 Chon Khung Gio Vao Buoi Sang
Góc chụp này cho thấy độ cong tuyệt mỹ và vẻ ngoài óng ánh của Cầu Vàng

Chụp từ trên xuống: Góc chụp này không chỉ giúp bạn chụp được toàn cảnh cây cầu mà còn bao gồm rừng núi Bà Nà phía bên dưới và khoảng không bên trên. 

49 Chup Tu Tren Cao Giup Bao Quat Toan Canh Cau
Du khách trông thật nhỏ bé giữa sự hùng vĩ của thiên nhiên và ngoạn mục của cây cầu
48 Du Khach Trong That Nho Be Giua Su Hung Vi
Chụp từ trên cao giúp bao quát toàn cảnh cầu cũng như khủng cảnh Đà Nẵng ở phía xa
50 Goc Chup Cho Thay Canh Quan Hung Vi Cua Nui Ba Na
Góc chụp cho thấy cảnh quan hùng vĩ của núi Bà Nà và vẻ đẹp mỹ miều của Cầu Vàng

Chụp với bàn tay: Bàn tay rêu phong chính là yếu tố biến Cầu Vàng trở thành công trình hiện tượng của du lịch Việt Nam. 

51 Chi Can Dung Voi Ban Tay La Ai Cung Biet Ban Dang Check In O Cau Vang
Chỉ cần đứng với bàn tay là ai cũng biết bạn đang check in ở Cầu Vàng
52 Doi Ban Tay Moc Sung Sung Giua Dat Troi
Đôi bàn tay mọc sừng sững giữa đất trời xuất hiện trong tấm ảnh của bạn nhờ góc chụp này
53 Nhung Vet Nut Tren Tay Hien Ro Giup Buc Anh Mang Net Hoai Co
Những vết nứt trên tay hiện rõ giúp bức ảnh mang nét hoài cổ (Nguồn: znews.vn)
54 Dung Vao Khu Vuc Giua Ban Tay
Đứng vào khu vực giữa bàn tay để có một bức ảnh mới lạ

Chụp từ phía đối diện cầu: Ở lối đi dẫn đến Cầu Vàng có một khu vực vòng cung nơi du khách có thể bắt trọn bàn tay khổng lồ và một phần của Cầu Vàng. Khi check-in với Cầu Vàng, đừng quên tận dụng góc sống ảo này. Ngoài ra, vườn hoa cẩm tú cầu đối diện cũng là góc đẹp để bạn lấy nền Cầu Vàng. 

55 Chup Tu Phia Doi Dien De Bat Tron Ban Tay Nang Cau Vang
Bạn có thể chụp từ phía đối diện để bắt trọn bàn tay nâng Cầu Vàng (Nguồn: thanhnien.vn)
56 Goc Chup Song Ao Giup Ban Co Tam Anh Xin Xo
Góc chụp sống ảo giúp bạn có tấm ảnh xịn xò
57 Tien Canh La Hoa Cam Tu Cau Hau Canh Cau Vang Da Nang
Tiền cảnh là hoa cẩm tú cầu, hậu cảnh là Cầu Vàng Đà Nẵng và bạn là trung tâm của tấm hình

Tựa lan can cầu: Từ lan can, bạn có thể dễ dàng lấy phông nền là khung cảnh núi rừng Bà Nà hoặc đôi bàn tay cổ kính. 

57 Tien Canh La Hoa Cam Tu Cau Hau Canh La Cau Vang Da Nang
Tận dụng lan can vàng bóng để có những bức ảnh xinh tươi trên Cầu Vàng
58 Dang Chup Tua Vao Lan Can
Dáng chụp tựa vào lan can giúp bạn tạo kết nối với cây cầu (Nguồn: muhammedsaridag)

Một số kinh nghiệm khác khi tham quan Cầu Vàng 

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Cầu Vàng: 

  • Giữ vé cáp treo suốt hành trình khám phá Ba Na Hills để lên cáp treo lượt đi và lượt về, đồng thời tham quan các khu vực bao gồm trong vé. 
  • Đừng quên mang theo tripod/máy ảnh/sạc dự phòng để check-in thỏa thích khi tới đây.
  • Tuân thủ quy định khi đi cáp treo để tránh những sự cố không mong muốn và quá trình di chuyển trơn tru, thuận lợi. 

Cầu Vàng Đà Nẵng là công trình có thiết kế tựa như dải lụa được nâng đỡ bởi bàn tay khổng lồ bạn bè quốc tế trầm trồ và liên tục lọt top những công trình ấn tượng, thú vị nhất trên thế giới. Thành quả ấy đến từ sự sáng suốt và ước vọng của chủ đầu tư Sun Group, tài năng và sức sáng tạo vô hạn của các KTS. TA Architecture và nỗ lực bền bỉ của đội ngũ thi công. 

Cho đến hiện tại, sau gần 6 năm ra mắt, Cầu Vàng vẫn là biểu tượng du lịch của Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung, thu hút hàng triệu lượt tham quan hàng năm của du khách trong và ngoài nước, qua đó thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch của Đà Nẵng, nâng cao hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.  

Nếu muốn cập nhật thông tin mới nhất về kinh nghiệm, địa điểm vui chơi tại Đà Nẵng, bạn có thể theo dõi tại:

:
Bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị

Tin tức khác