Du lịch Bà Nà 2 ngày 1 đêm – 7 kinh nghiệm quan trọng nhất!

Được mệnh danh là “tiên cảnh nơi hạ giới”, Ba Na Hills luôn nằm trong top những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Với diện tích siêu rộng (khoảng 24,8 ha) được chia thành nhiều khu vực nghỉ dưỡng và giải trí, du khách đến nơi đây sẽ cần một lịch trình vui chơi hợp lý để khám phá trọn vẹn Bà Nà. 

Vì thế, hãy cùng Sun World khám phá ngay kinh nghiệm du lịch Bà Nà 2 ngày 1 đêm với lịch trình chi tiết và danh sách những địa điểm tham quan đặc sắc nhất Ba Na Hills trong bài viết sau đây.

Cách di chuyển tới Ba Na Hills

Để di chuyển từ trung tâm Đà Nẵng tới cáp treo Ba Na Hills, bạn có thể chọn 1 trong 5 phương tiện dưới đây:

  • Xe bus: Bạn có thể di chuyển đến chân núi Bà Nà bằng xe bus trong 60 – 80 phút với chi phí khoảng 100.000 – 180.000 VNĐ/người/chiều. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra khung giờ hoạt động của xe bus để không bỏ lỡ chuyến. Thông thường, các hãng bus sẽ khởi hành đón khách từ trung tâm thành phố đi Ba Na Hills từ 7:30 đến 8:30 mỗi sáng, đưa khách từ Ba Na Hills về trung tâm thành phố lúc 15:00 – 15:30 (giờ khởi hành linh động theo từng hãng xe).
  • Xe taxi: Với chi phí khoảng 350.000 – 400.000 VNĐ/lượt, bạn có thể thuê một chiếc taxi để đi từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến chân núi Bà Nà trong khoảng 35 – 45 phút.
  • Ô tô tự lái: Bạn có thể thuê ô tô tự lái tại trung tâm Đà Nẵng với mức giá khoảng 800.000 – 1.200.000 VNĐ/ngày. Tương tự taxi, thời gian di chuyển từ thành phố đến chân núi Bà Nà cũng mất khoảng 35 – 45 phút.
  • Xe ghép: Đăng ký đi xe ghép, du khách sẽ được xếp chung xe với đoàn khách đi theo tour. Thông thường, giá vé xe ghép sẽ dao động từ 70.000 – 150.000 VNĐ/người/chiều và di chuyển từ trung tâm đến chân núi Bà Nà trong vòng 45 – 60 phút.
  • Xe máy: Di chuyển đến Ba Na Hills bằng xe máy giúp du khách chủ động thời gian cũng như tự do khám phá thiên nhiên Đà Nẵng. Bạn có thể thuê xe máy với mức phí khoảng 80.000 – 150.000 VNĐ/ngày và di chuyển tới chân núi Bà Nà trong vòng 35 – 45 phút.

Trong trường hợp bạn tự lái ô tô hoặc xe máy thì có thể gửi xe tại chân núi Ba Na Hills. Tuy nhiên, bạn nên liên hệ ban quản lý trước để đảm bảo có chỗ gửi qua đêm, đồng thời hỏi về các quy định và giá cả liên quan để tính toán chi phí.

Chọn phương tiện di chuyển lên Ba Na Hills
Bạn có thể chọn các phương thức di chuyển tới Bà Nà khác nhau tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính

Địa điểm vui chơi không thể bỏ lỡ tại Ba Na Hills

Sun World Ba Na Hills là tổ hợp du lịch – giải trí – nghỉ dưỡng lớn gồm nhiều địa điểm tham quan và vui chơi. Nếu chỉ có 2 ngày 1 đêm khám phá Ba Na Hills, dưới đây sẽ là danh sách các địa điểm không thể bỏ qua trong lần đầu tiên ghé thăm:

1- Cầu Vàng

Chính thức mở cửa đón khách từ tháng 6/2018, Cầu Vàng đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của truyền thông trong nước và quốc tế bởi vẻ ngoài tráng lệ. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết sơ khai của đỉnh Bà Nà, Cầu Vàng gây ấn tượng mạnh với thiết kế đôi tay khổng lồ vươn ra từ vách núi đang nâng đỡ dải lụa vàng giữa không trung. Cầu Vàng nhanh chóng trở thành biểu tượng du lịch Đà Nẵng và là “một trong 10 cây cầu độc lạ không thể tin nổi trên thế giới” – theo tờ báo quốc tế The Independent (Anh).

Cho đến hiện tại, Cầu Vàng đã được vinh danh với nhiều danh hiệu cao quý như: “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới” của World Travel Awards trong 4 năm liên tiếp (2020, 2021, 2022, 2023), “Top 10 kỳ quan mới của thế giới” được bình chọn bởi tờ Daily Mail (Anh), “Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới” theo công bố của tạp chí TIME (Mỹ) và hàng loạt những lời khen “có cánh” đến từ các trang báo nổi tiếng như New York Times, CNN, Huffington Post, Guardian… Nằm trên độ cao 1.414m so với mực nước biển, du khách khi đến tham quan Cầu Vàng sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi rừng Bà Nà hùng vĩ ngợp trong mây trắng, đồng thời bắt trọn từng khoảnh khắc sống ảo đỉnh cao với kiến trúc độc nhất vô nhị của công trình này.

Lưu ý: Cầu Vàng mở cửa từ 9:00 đến 19:00 hàng ngày.

Cây cầu Vàng tại Ba Na Hills
Cây cầu Vàng – Biểu tượng du lịch đáng tự hào của Ba Na Hills
Vị trí cầu Vàng tại Ba Na Hills
Vị trí cầu Vàng trên bản đồ Sun World Ba Na Hills

2- Vườn hoa Le Jardin d’Amour

Vườn hoa Le Jardin d’Amour là tổ hợp gồm 9 vườn hoa nhỏ theo nhiều chủ đề với nhiều giống hoa quý của Việt Nam và nhiều nước trên thế giới như: hoa đào chuông, hoa tulip, hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, hoa xác pháo nữ hoàng… Đến với “vườn thượng uyển” Le Jardin d’Amour, du khách sẽ được dạo chơi giữa không gian thơm ngát hương hoa và thưởng thức vẻ đẹp diễm lệ khi ngàn hoa đua nở.

Lưu ý: Vườn hoa Le Jardin d’Amour mở cửa từ 8:00 đến 19:00 hàng ngày.

Vườn hoa Jardin d'Amour
Vườn hoa Le Jardin d’Amour là địa điểm check-in được khách du lịch cực kỳ quan tâm khi đến Bà Nà
Vị trí Le Jardin D'Amour
Vị trí vườn hoa Le Jardin d’Amour trên bản đồ Sun World Ba Na Hills

3- Chùa Linh Ứng Bà Nà

Tọa lạc trên độ cao gần 1.500m so với mực nước biển, chùa Linh Ứng Bà Nà nổi tiếng là nơi cầu an linh thiêng của Đà thành. Điểm đặc biệt của ngôi chùa là bức tượng Phật Thích Ca thiền tọa trên đài sen uy nghiêm giữa đất trời, với độ cao ấn tượng lên tới 33m, thu hút du khách, Phật tử đến cầu nguyện, chiêm bái hàng năm.

Lưu ý: Chùa Linh Ứng Bà Nà sẽ mở cửa hoạt động từ 8:00 đến 17:30 hàng ngày.

Chùa Linh Ứng Bà Nà
Chùa Linh Ứng Bà Nà nằm bên sườn Núi Chúa được mệnh danh là “thiên tự giữa mây ngàn”
Vị trí chùa Linh Ứng Bà Nà
Vị trí của Chùa Linh Ứng Bà Nà trên bản đồ Sun World Ba Na Hills

4- Hầm rượu Debay

Hầm rượu Debay là công trình nằm trong độ sâu 100m giữa núi Bà Nà, được xây dựng năm 1923 bởi người Pháp. Công trình là hệ thống đường hầm với mái vòm độc đáo, gồm 14 hốc rượu lớn nhỏ khác nhau nằm sâu trong Núi Chúa. Nhờ vậy, không gian trong hầm luôn giữ được nhiệt độ từ 16 – 20 độ C – nhiệt độ lý tưởng để bảo quản rượu vang. Tham quan hầm rượu Debay, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hóa thưởng rượu của người Pháp và thưởng thức những ly rượu vang thơm nồng.

Lưu ý: Hầm rượu Debay sẽ mở cửa vào 8:30 và đóng cửa lúc 16:00 hàng ngày.

Hầm rượu Debay
Hầm rượu Debay nằm sâu trong lòng núi Bà Nà với kiến trúc Pháp cổ độc đáo
Vị trí hầm rượu Debay
Vị trí hầm rượu Debay trên bản đồ Sun World Ba Na Hills

5- Fantasy Park

Fantasy Park là khu vui chơi trong nhà và ngoài trời “ăn khách” nhất tại Ba Na Hills với hơn 100 trò chơi đa dạng thể loại. Du khách đến vui chơi tại Fantasy Park sẽ được trải nghiệm những trò chơi thú vị, đặc sắc như máng trượt tốc độ vòng quanh sườn núi, tháp rơi tự do từ độ cao 29m, đu bay kỳ diệu… Fantasy Park hứa hẹn sẽ là nơi lưu giữ những kỷ niệm khó quên của bạn tại đỉnh Bà Nà.

Lưu ý: Thời gian hoạt động của Fantasy Park là từ 8:30 đến 19:00 hàng ngày. Riêng trò Máng trượt tốc độ, máng trượt 1 sẽ đóng cửa vào lúc 17:00 và máng trượt 2 sẽ đóng cửa vào lúc 18:00.

Trò chơi máng trượt ngoài trời
Trò chơi Máng trượt tốc độ ngoài trời “ăn khách” của Fantasy Park
Khu trò chơi Fantasy Park
Khu trò chơi trong nhà của Fantasy Park với hơn 100 trò chơi thú vị, đa dạng thể loại
Vị trí Fantasy Park
Vị trí của Fantasy Park trên bản đồ Sun World Ba Na Hills

6- Làng Pháp

Làng Pháp là quần thể kiến trúc đậm chất Gothic cổ điển tập trung nhiều nhà hàng – khách sạn nhất tại Ba Na Hills. Nơi đây tái hiện lại không gian thế kỷ 19 của nước Pháp với những chi tiết đắt giá như mái chóp nhọn, tường đá, cửa kính vòm… mang đến không gian lãng mạn và cổ kính tựa như đi lạc vào thế giới cổ tích.

Lưu ý: Làng Pháp sẽ mở cửa vào 7:00 và đóng cửa lúc 22:00 hàng ngày.

Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà
Ngôi làng Pháp cổ kính và thơ mộng trên đỉnh Bà Nà
Vị trí của làng Pháp
Vị trí của làng Pháp trên bản đồ Sun World Ba Na Hills

7- Thác Thần Mặt Trời

Thác Thần Mặt Trời là điểm check-in mới siêu “hot” tại Ba Na Hills – nơi quy tụ hơn 40 bức tượng các vị thần Hy Lạp, dẫn đầu là cỗ xe phi mã của Thần Mặt Trời Helios. Dưới bàn tay chế tác của gia tộc Frilli và nhà tạo tác tài hoa Susan Leyland, Thác Thần Mặt Trời đã tái hiện lại không gian thần thoại của những buổi triều thần trên đỉnh Olympus.

Thác thần mặt trời
Thác Thần Mặt Trời gồm 40 bức tượng thần Hy Lạp uy nghiêm, hùng vĩ
CẦu VÀng 7
Vị trí của Thác Thần Mặt Trời trên bản đồ Sun World Ba Na Hills

8- Hội chợ Châu Âu

Hội chợ Châu Âu là khu vực mô phỏng lại không khí hội chợ cổ xưa ở các nước phương Tây với nhiều gian hàng trò chơi và ẩm thực đặc sắc. Không gian hội chợ được tô điểm bằng những dãy cờ phướn hoa lệ và các buổi vũ hội linh đình. Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm các trò chơi thú vị, thưởng thức ẩm thực Á Đông tại hàng quán ven đường và nhấm nháp vị bia đen độc đáo của nước Đức.

Lưu ý: Hội chợ Châu Âu sẽ mở cửa vào 9:00 và đóng cửa lúc 19:00 hàng ngày (riêng trò chơi Vòng xoay Thiên mã sẽ đóng cửa lúc 17:00).

Khu hội chợ Châu Âu
Khu Hội chợ Châu Âu với những gian hàng nhiều màu sắc đậm nét Trung Cổ
Vị trí hội chợ Châu Âu
Vị trí của Hội chợ châu Âu trên bản đồ Sun World Ba Na Hills

9- Quảng trường Nhật Thực

Khi rời khỏi Vương quốc Mặt Trời để tiến vào lãnh thổ của Vương quốc Mặt Trăng, du khách sẽ phải đi qua Quảng trường Nhật Thực – nơi giao giữa ánh sáng và bóng tối. Khi dạo bước tại đây, du khách sẽ bắt gặp những dãy hành lang với trần nhà phủ đầy những bức bích họa bí ẩn, tòa nhà tháp nón bằng kính đặt ngay trung tâm gợi nhớ đến Bảo tàng Louvre huyền thoại và hơn 20 tượng nữ thần Hy Lạp thiêng liêng được đặt xung quanh quảng trường. Đặc biệt, đây cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động, show diễn nghệ thuật kể lại các câu chuyện đặc sắc giữa 2 vương quốc Mặt Trời và Mặt Trăng mà bạn không thể bỏ lỡ.

Lưu ý: Bạn nên đến tham quan Quảng trường Nhật Thực trước hoàng hôn để chụp được những bức hình đỉnh cao vì đây là địa điểm “săn” hoàng hôn đẹp nhất đỉnh Bà Nà.

Quảng trường Nhật Thực
Quảng trường Nhật Thực là nơi giao thoa văn hóa giữa Vương quốc Mặt Trời và Mặt Trăng, giao hòa giữa ánh sáng và bóng tối
Trần nhà độc đáo của Quảng trường Nhật Thực
Trần nhà phủ đầy những bức bích họa độc đáo ở Quảng trường Nhật Thực 
Vị trí của Quảng trường Nhật Thực
Vị trí của Quảng trường Nhật Thực trên bản đồ Sun World Ba Na Hills

10- Lâu đài Mặt Trăng

Sau khi khám phá Quảng trường Nhật Thực, du khách sẽ di chuyển đến Lâu đài Mặt Trăng – nơi gắn liền với truyền thuyết Rồng Lửa thể hiện qua những vết tích hang rồng còn sót lại trên tường thành. Đến với Lâu đài Mặt Trăng, bạn sẽ được dấn thân vào những cuộc phiêu lưu huyền ảo tại rạp phim trải nghiệm thực tế Airship Mắt Bay và rạp phim 4D Giao lộ trăng, tiếp xúc với những kiến trúc đậm nét Trung Cổ và chiêm ngưỡng những show diễn nghệ thuật kỳ bí chỉ có tại xứ sở Mặt Trăng.

Lưu ý: Các rạp phim tại Lâu đài Mặt Trăng sẽ hoạt động từ 9:00 – 17:00 hằng ngày.

Kiến trúc nguy nga của Lâu đài Mặt Trăng
Kiến trúc nguy nga tráng lệ của Lâu đài Mặt Trăng khi nhìn từ bên ngoài 
Kiến trúc bên trong của Lâu đài Mặt Trăng
Kiến trúc mô phỏng các pháo đài kiên cố bên trong Lâu đài Mặt Trăng
Vị trí của Lâu đài Mặt Trăng
Vị trí của Lâu đài Mặt Trăng trên bản đồ Sun World Ba Na Hills

Gợi ý lịch trình du lịch Bà Nà 2 ngày 1 đêm

Trước khi đến du lịch Bà Nà, bạn nên cân nhắc sở thích của bản thân và người đồng hành để sắp xếp được lịch trình phù hợp với tất cả mọi người, tránh việc cố gắng tham quan quá nhiều địa điểm gây mất sức. Bạn có thể tham khảo 3 gợi ý lịch trình dành cho gia đình có trẻ em/người lớn tuổi, nhóm bạn trẻ và các cặp đôi dưới đây:

Lịch trình cho gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi

Nếu bạn đi cùng gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi thì nên chọn lịch trình nhẹ nhàng, có khoảng giãn cách giữa các hoạt động để nghỉ ngơi thoải mái. Bạn có thể tham khảo lịch trình gợi ý sau đây:

Thời gian

Hoạt động

Ngày 1

7:30 – 8:00

Khởi hành đến Bà Nà

9:00

Mua vé cáp treo

9:30

Đi cáp treo từ ga Hội An đến ga Marseille, sau đó tham quan và chụp hình check-in Cầu Vàng, vườn hoa Le Jardin d’Amour, chùa Linh Ứng Bà Nà

11:00 – 12:30

Tiếp tục đi cáp treo từ ga Bordeaux đến ga Louvre, dùng bữa trưa buffet tại nhà hàng trong khu ẩm thực Rosa

12:30 – 13:30

Nghỉ ngơi tại Rosa Sky Coffee

14:00

Nhận phòng tại khách sạn Mercure Danang French Village

18:00

Ăn tối tại nhà hàng bất kỳ

19:00

Đi dạo tự do hoặc tham gia các hoạt động về đêm của Bà Nà như lửa trại, vũ hội…

Ngày 2

7:00 – 8:00

Ăn sáng tại khách sạn

8:30 – 10:00

Vui chơi tại Fantasy Park hoặc Lâu đài Mặt Trăng

10:30

Trả phòng

11:00 – 12:30

Ăn trưa tại khách sạn hoặc nhà hàng bất kỳ

13:00 – 14:00

Nghỉ ngơi

14:30

Khởi hành về Thành phố Đà Nẵng

 

Du lịch cùng gia đình có trẻ em, người lớn tuổi
Nếu đi cùng gia đình có trẻ em và người lớn tuổi, bạn nên chọn các lịch trình có nhiều khoảng giãn cách để nghỉ ngơi

Lịch trình cho nhóm bạn trẻ, nhóm học sinh/sinh viên

Với nhóm du khách trẻ, học sinh/sinh viên thích hoạt động thể chất, thích chụp ảnh check-in thì một lịch trình nhiều hoạt động vui chơi giải trí sẽ là sự lựa chọn lý tưởng, ví dụ:

Thời gian

Hoạt động

Ngày 1

7:30 – 8:00

Khởi hành đến Bà Nà

9:00

Mua vé cáp treo

9:30 – 11:30

Vui chơi tại Fantasy Park

12:00 – 13:30

Dùng bữa trưa buffet tại nhà hàng trong khu ẩm thực Rosa

14:00

Nhận phòng tại khách sạn Mercure Danang French Village

16:00

Check-in Hội chợ châu Âu và Thác Thần Mặt Trời

19:00 – 21:00

Dùng bữa tối buffet tại Beer Plaza, tham gia các hoạt động về đêm của Bà Nà như lửa trại, vũ hội…

Ngày 2

7:00 – 8:00

Ăn sáng tại khách sạn

8:30 – 10:00

Check-in và xem phim 4D tại Lâu đài Mặt Trăng

10:30

Trả phòng

11:00 – 12:30

Ăn trưa tại khách sạn hoặc nhà hàng bất kỳ

13:00 – 15:00

Check-in Cầu Vàng, vườn hoa Le Jardin d’Amour, hầm rượu Debay

15:30

Khởi hành về Thành phố Đà Nẵng

Kinh nghiệm đi Ba Na Hills cùng hội bạn
Nếu đi cùng bạn bè, bạn có thể cân nhắc lựa chọn lịch trình có nhiều hoạt động vui chơi giải trí cần thể lực

Lịch trình cho cặp đôi

Nếu đi cùng người thương, bạn nên quan tâm đến lịch trình nên có nhiều hoạt động dành cho cặp đôi, địa điểm ăn tối và lưu trú cụ thể, ví dụ:

Thời gian

Hoạt động

Ngày 1

7:30 – 8:00

Khởi hành đến Bà Nà

9:00

Mua vé cáp treo

9:30

Đi cáp treo từ ga Hội An đến ga Marseille, tham quan và chụp hình check-in Cầu Vàng, vườn hoa Le Jardin d’Amour, hầm rượu Debay

11:00 – 12:30

Dùng bữa trưa buffet tại nhà hàng trong khu ẩm thực Rosa

12:30 – 13:30

Đi dạo và check-in vườn hoa Rosa Garden

14:00

Nhận phòng tại khách sạn Mercure Danang French Village

17:00

Tham quan và check-in làng Pháp

19:00

Ăn tối tại khu Hội chợ châu Âu

Ngày 2

7:00 – 8:00

Ăn sáng tại khách sạn

8:30 – 10:00

Vui chơi tại Fantasy Park

10:30

Trả phòng

11:00 – 12:00

Check-in Quảng trường Nhật Thực

12:30 – 14:00

Ăn trưa tại Nhà hàng Four Seasons

14:30

Khởi hành về Thành phố Đà Nẵng

 

Lịch trình đi du lịch Bà Nà cho cặp đôi
Nếu đi cùng người yêu, bạn nên chọn lịch trình có những điểm tham quan lãng mạn và nhiều hoạt động dành cho cặp đôi

Gợi ý địa điểm lưu trú tại Bà Nà 2 ngày 1 đêm

Tại Ba Na Hills, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại khách sạn 4 sao Mercure Danang French Village tọa lạc trong khu vực Làng Pháp. Với thiết kế cổ điển, sang trọng theo phong cách Gothic từ thế kỷ 19, khách sạn Mercure Danang French Village nổi bật với không gian đậm chất châu Âu thông qua các chi tiết như cửa sổ vòm kính, tường gạch ong cũ… Khách sạn hiện tại đang sở hữu 461 phòng với 9 hạng phòng và đầy đủ tiện ích cho một đêm lưu trú cao cấp.

Kiến trúc cổ kính của khách sạn Mercure Da Nang French Village
Kiến trúc cổ kính của khách sạn Mercure Danang French Village tại Ba Na Hills 
Không gian nội thất khách sạn Mercure
Không gian nội thất bên trong phòng nghỉ của khách sạn Mercure mang hơi hướng châu Âu cổ điển
Góc sân thượng tại Bà Nà
Một góc sân thượng với view Bà Nà thơ mộng tại khách sạn Mercure 

Để nhận được nhiều ưu đãi, bạn nên đặt phòng thông qua các kênh booking sau đây:

  • Banahill.vn: Bạn có thể đặt cả combo 2 ngày 1 đêm ở Ba Na Hills tại kênh này, bao gồm giá vé cáp treo, phòng nghỉ, buffet sáng và tối với giá ưu đãi. Ngoài ra, kênh còn có một số tour Ba Na Hills giá tốt khác mà bạn có thể tham khảo.
  • Booking.com: Đây là hệ thống booking phòng nổi tiếng với nhiều ưu đãi quanh năm. Bạn có thể đặt phòng, đặt vé máy bay, đặt taxi ngay trên Booking.com và hoàn hủy miễn phí trong thời gian quy định.
  • Agoda: Agoda cũng là một kênh booking nổi tiếng và có nhiều mã giảm giá hơn Booking.com, tuy nhiên chính sách hoàn hủy của Agoda sẽ khắt khe hơn.
  • Traveloka: Bạn có thể đặt combo tiết kiệm vé máy bay và khách sạn trên Traveloka, kênh này cũng thường có mã giảm giá cho khách hàng mới. Ngoài ra, Traveloka còn bán các tour tham quan Ba Na Hills và quanh Đà Nẵng mà bạn có thể trải nghiệm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt phòng trực tiếp thông qua số hotline +8423 6379 9888 hoặc website của khách sạn để nhận được tư vấn chi tiết về từng loại phòng.

View từ khách sạn Mercure
Một góc view sống động như ở trời Âu từ ban công khách sạn Mercure

Địa điểm ăn uống đa dạng tại Ba Na Hills

Trên đỉnh Ba Na Hills có rất nhiều nhà hàng buffet, nhà hàng gọi món (a la carte) và các quầy bán thức ăn nhanh phục vụ bữa chính và bữa phụ trong suốt chuyến hành trình của bạn. Bạn có thể tham khảo lịch hoạt động của các địa điểm ăn uống tại Ba Na Hills ngay trong bảng sau đây:

Bữa ăn

Tên nhà hàng

Món ăn phục vụ

Thời gian mở cửa

Địa điểm

Bữa phụ

Rosa Sky Coffee

Cà phê, bánh, trà, nước ép

9:30 – 17:00

Tầng 5, khu ẩm thực Rosa

Hầm rượu Debay

Rượu, xiên nướng

8:30 – 16:00

Vườn hoa Le Jardin D’Amour

Le Petrin

Bánh ngọt

8:00 – 17:00

Làng Pháp

Quầy bán xúc xích nướng

Xúc xích bò, xúc xích heo rừng Măng Đen…

8h30 – 19h00

Hội chợ châu Âu, các điểm bán rải rác

Bacchus/Mango Holic

Kem xoài, nước giải khát

8h30 – 19h00

Làng Pháp

Trú Vũ Trà Quán

Các loại trà

8h30 – 17h00

Khu tâm linh

Các điểm bán lẻ, kiosk nhỏ dọc đường

Trà, cà phê, bánh mì, bánh ngọt…

8h30 – 19h00

Rải rác nhiều khu vực: Cổng thành/chân núi, Vương quốc Mặt Trời, Vương quốc Mặt Trăng

Bữa chính

Arapang

Buffet Á – Âu hơn 90 món chuẩn vị

10:30 – 15:00

Quảng trường Hội Tụ

Rosa Hotpot

Buffet lẩu nhúng hơn 60 loại topping và nhiều vị nước lẩu hấp dẫn

10:30 – 15:00

Tầng 4, khu ẩm thực Rosa

Rosa Sushi Bar

Hơn 50 món ăn chuẩn vị Nhật Bản

9:30 – 15:00

Tầng 1, khu ẩm thực Rosa

Rosa Fried Chicken

Thức ăn nhanh

9:30 – 16:00

Tầng 1, khu ẩm thực Rosa

Vườn Cừu Kazkav

Ẩm thực Nga: sườn cừu nướng, cơm Plov, súp củ cải đỏ…

9:30 – 16:00

Quảng trường Hội Tụ

Brasserie

Ẩm thực Ý: pizza, cá hồi sauna…

9:30 – 16:00

Làng Pháp

Ẩm thực khu lễ hội B’estival

Thịt xiên nướng, hải sản nướng, bia Đức…

9:00 – 21:00

Hội chợ châu Âu

Beer Plaza

Buffet Á – Âu hơn 90 món

10:30 – 15:00

Hội chợ châu Âu

Taiga

Buffet ẩm thực Việt hơn 90 món

10:30 – 15:00

Hội chợ châu Âu

Four Seasons

Buffet Á – Âu hơn 90 món, chủ đạo là món Hàn Quốc, cafe và bánh ngọt

10:30 – 15:00

Quảng trường Nhật Thực

Little Tokyo

Buffet các món truyền thống Nhật Bản

10:30 – 15:00

Quảng trường Hội Tụ

Thai Market

Ẩm thực Thái Lan

9:00 – 16:00

Quảng trường Hội Tụ

Mỳ Kungfu

Ẩm thực Trung Hoa

8:30 – 20:30

Làng Pháp

Nhà hàng Việt

Ẩm thực Hà Nội – Việt Nam

9:30 – 16:00

Làng Pháp

Lotteria

Thức ăn nhanh

9:00 – 16:00

Làng Pháp

Sunbun

Thức ăn nhanh

8h30 – 19h00

Quảng trường Vĩnh Cửu

Lưu ý: Bạn có thể liên hệ đặt bàn hoặc tham khảo trước menu để lựa chọn nhà hàng phù hợp với sở thích ăn uống của bản thân và người đồng hành.

Đa dạng hương vị của nhiều quốc gia trên thế giới
Ở Ba Na Hills có nhiều điểm ăn uống mang đậm hương vị truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới

Chi phí đi Ba Na Hills 2 ngày 1 đêm

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn và tiết kiệm chi phí, bạn nên tìm hiểu trước giá cả của các dịch vụ để ước tính chi phí cho chuyến đi. Dưới đây là bảng chi phí về một số dịch vụ khi du lịch Ba Na Hills 2 ngày 1 đêm mà bạn có thể tham khảo:

1- Chi phí di chuyển tới Ba Na Hills

Có 5 phương tiện di chuyển từ Thành phố Đà Nẵng tới chân núi Bà Nà mà bạn có thể lựa chọn với chi phí tham khảo như sau:

Phương tiện

Chi phí

Xe buýt

100.000 – 180.000 VNĐ/người/chiều

Taxi

350.000 – 400.000 VNĐ/chiều

Ô tô tự lái

800.000 – 1.200.000 VNĐ/ngày

Xe ghép

70.000 – 150.000 VNĐ/người/chiều

Xe máy

80.000 – 150.000 VNĐ/ngày

Đặc biệt, khi bạn mua vé combo đêm Ba Na By Night sẽ được miễn phí đưa đón 2 chiều bằng xe buýt của Sun World Ba Na Hills.

Lưu ý: Chi phí trong bảng trên là chi phí đặt vé/thuê xe, chưa bao gồm chi phí xăng xe cho phương tiện ô tô tự lái và xe máy. Chi phí có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm, loại xe và chính sách giá của mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ.

Miễn phí xe bus 2 chiều khi mua vé combo
Khách hàng mua combo đêm Ba Na By Night sẽ được miễn phí xe bus 2 chiều giữa Thành phố Đà Nẵng và Ba Na Hills

2- Chi phí mua vé cáp treo và vui chơi tại Ba Na Hills

Đến với Ba Na Hills, bạn cần phải mua vé để di chuyển lên đỉnh núi và tham quan, vui chơi tại đây. Hiện tại, trên website của Ba Na Hills đang bán 2 loại vé là vé vào cổng và vé combo đêm Ba Na By Night với mức giá như sau:

Nhóm khách

Độ tuổi

Vé vào cổng

Vé combo Ba Na By Night

Khách ngoại tỉnh

Người lớn

900.000 VNĐ/người

800.000 VNĐ/người

Trẻ em

750.000 VNĐ/người

600.000 VNĐ/người

Khách Đà Nẵng

Người lớn

600.000 VNĐ/người

800.000 VNĐ/người

Trẻ em

500.000 VNĐ/người

600.000 VNĐ/người

Lưu ý: Giá vé combo đêm Ba Na By Night đã bao gồm vé cáp treo và một suất buffet tối tại nhà hàng Beer Plaza. Giá vé vào cổng đã bao gồm vé cáp treo, phần lớn chi phí tham quan và vui chơi tại Ba Na Hills, không bao gồm:

  • Chi phí ăn uống và lưu trú.
  • Vé tham quan bảo tàng tượng sáp: 100.000 VNĐ/người.
  • Vé tham quan hầm rượu Debay: 100.000 – 300.000 VNĐ/người.
  • Vé chơi Máng trượt 1 trong trò Máng trượt tốc độ 1&2: 70.000 VNĐ/người.
  • Vé tham gia các gian hàng game Carnival: 50.000 – 200.000 VNĐ.

Tham khảo ngay chi tiết giá vé cập nhật mới tại websitefanpage chính thức của Sun World Ba Na Hills nhé!

Vé vào cổng đã bao gồm vé cáp treo
Giá vé vào cổng đã bao gồm vé cáp treo và phần lớn chi phí tham quan, vui chơi tại Bà Nà (Nguồn: Internet)

3- Chi phí ăn uống tại Ba Na Hills

Nếu bạn đi du lịch Bà Nà trong 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ cần ăn khoảng 2 bữa chính (bữa trưa và bữa tối), có thể thêm bữa sáng và bữa phụ nếu muốn. Vậy, bạn có thể tham khảo ước tính chi phí ăn uống trong bảng sau:

Bữa ăn

Món ăn

Chi phí

Bữa trưa

Buffet, món Âu, món Việt…

255.000 – 300.000 VNĐ/người/bữa

Bữa tối

Buffet, món Hoa, món Âu…

255.000 – 300.000 VNĐ/người/bữa

Bữa sáng

Ăn sáng tại khách sạn

0 VNĐ

Bữa phụ

món ăn đường phố, cafe, trà, bánh…

30.000 – 70.000 VNĐ/món

Bà Nà có nhiều nhà hàng
Bà Nà có nhiều nhà hàng buffet, a la carte và các hàng quán ven đường để bạn thưởng thức ẩm thực

4- Chi phí nghỉ dưỡng tại Ba Na Hills

Khách sạn Mercure Danang French Village hiện đang có 9 hạng phòng với số giường và diện tích khác nhau, có thể ở từ 2 đến 6 người tùy loại phòng. Đồng thời, giá phòng đã bao gồm bữa sáng tại khách sạn, cụ thể:

Hạng phòng

Chi phí (2 người/đêm)

Standard

2.343.896 VNĐ

Superior

2.897.321 VNĐ

Deluxe

3.107.021 VNĐ

Duplex Suite

4.155.521 VNĐ

Executive Suite

4.260.371 VNĐ

Family Suite

4.431.619 VNĐ

Family Superior

4.050.671 VNĐ

Family Deluxe

3.631.271 VNĐ

Family Bunks

3.924.121 VNĐ

Lưu ý: Giá trên là giá công khai dành cho 2 người/phòng/đêm, chưa bao gồm các chính sách ưu đãi và có thể thay đổi theo từng thời điểm, tùy theo số người và số đêm lưu trú.

Như vậy, tổng chi phí cho chuyến du lịch Bà Nà 2 ngày 1 đêm tự túc sẽ dao động trong khoảng 3.500.000 – 5.000.000 VNĐ/người, chưa tính vé máy bay và các chi phí phát sinh. Do đó, bạn có thể đăng ký theo tour để tiết kiệm chi phí và được hướng dẫn viên giới thiệu chi tiết các địa điểm tham quan.

Chi phí du lịch tự túc đi Bà Nà cao hơn
Chi phí đi du lịch Bà Nà tự túc sẽ cao hơn chi phí đi theo tour nên bạn có thể cân nhắc dựa trên nhu cầu và điều kiện tài chính của bản thân

Lưu ý khi đi du lịch Bà Nà 2 ngày 1 đêm

Để đảm bảo hành trình du ngoạn Bà Nà của bạn được thuận lợi và thoải mái, bạn cần theo dõi một số lưu ý sau đây:

  • Mang theo đồ giữ ấm và giày thể thao: Vì Bà Nà có 4 mùa trong 1 ngày và không khí trên cao thường lạnh nên bạn cần mang theo áo khoác dài tay, mũ, khăn choàng cổ… để giữ ấm, đồng thời mang theo giày thể thao để thoải mái di chuyển qua nhiều địa điểm tại Ba Na Hills.
  • Xem kỹ thời gian vận hành cáp treo: Ba Na Hills hiện đang có 4 tuyến cáp treo với lịch chạy khác nhau. Tuyến sớm nhất sẽ bắt đầu từ 7:00 và tuyến kết thúc trễ nhất là 18:00. Bạn cần nắm rõ lịch hoạt động của từng tuyến và lên kế hoạch di chuyển để chủ động về mặt thời gian.
  • Nên mua vé cáp treo Ba Na Hills online: Bạn có thể mua vé cáp treo trực tiếp quầy vé cáp treo, quầy vé bổ sung tại thành phố Đà Nẵng hoặc mua online. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian xếp hàng mua vé, bạn nên cân nhắc mua vé online.
  • Nhờ nhân viên tư vấn tuyến cáp treo phù hợp: Bạn có thể liên hệ với nhân viên để nhờ hỗ trợ tư vấn các tuyến cáp treo phù hợp với lịch trình, họ sẽ gợi ý cho bạn giờ đi hợp lý của mỗi tuyến và hướng dẫn các bước cụ thể khi đi các tuyến chuyển chặng (nếu có).
Thời tiết Bà Nà lạnh hơn về đêm
Thời tiết Bà Nà càng về đêm càng lạnh nên bạn cần chuẩn bị quần áo giữ ấm để đảm bảo sức khỏe trong suốt hành trình

Như vậy, bài viết đã tổng hợp cho bạn những kinh nghiệm du lịch Bà Nà 2 ngày 1 đêm đắt giá và đảm bảo trải nghiệm được nhiều điểm tham quan đặc sắc nhất tại Sun World Ba Na Hills. Để có một kỳ nghỉ thoải mái và trọn vẹn, bạn nên sắp xếp lịch trình phù hợp với sở thích của bản thân và người đồng hành, bên cạnh đó nên đặt vé tại các kênh booking uy tín để nhận được nhiều ưu đãi trợ giá tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý cập nhật lịch vận hành của các dịch vụ trên đỉnh Bà Nà trên trang tin chính thống của Sun World Ba Na Hills để đảm bảo có chuyến đi hoàn hảo:

:
Bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị

Tin tức khác