SUN WORLD BA NA HILLS – MỘT THẬP KỶ CHINH PHỤC VÀ VƯƠN TẦM THẾ GIỚI

Khu du lịch Sun World Ba Na Hills do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng vừa kỷ niệm 10 năm chính thức vận hành tuyến cáp treo đầu tiên Bà Nà – Suối Mơ (25/3/2009 – 25/3/2019). Sự kiện này đánh dấu chặng đường một thập kỷ Khu du lịch hàng đầu Việt Nam đánh thức vùng Núi Chúa vốn chìm trong quên lãng, đưa Bà Nà nói riêng, Đà Nẵng nói chung trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ trên bản đồ du lịch thế giới.

 

Tới tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm khu du lịch Bà Nà Hills có đại diện Lãnh đạo Đà Nẵng qua các thời kỳ, cùng các doanh nghiệp, đối tác, những người đã gắn bó và góp phần tạo nên thành công của khu du lịch Sun World Ba Na Hills trong một thập kỷ qua.

 

Mười năm trước, ngày 25/03/2009, hệ thống cáp treo 1 dây Bà Nà – Suối Mơ chính thức được Tập đoàn Sun Group đưa vào hoạt động, khai sinh khu du lịch Bà Nà Hills được mệnh danh “Đường lên tiên cảnh”. Bà Nà – Suối Mơ đã được Tổ chức Guinness trao tặng 2 kỷ lục: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và Tuyến cáp treo có  độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m).  

 

Với 94 cabin, công suất phục vụ 1500 khách/giờ, tuyến cáp có tổng vốn đầu tư lên tới gần 300 tỷ đồng, được xây dựng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Cáp treo châu Âu và công nghệ của Áo, đã rút ngắn thời gian di chuyển lên khu vực đỉnh Bà Nà của du khách chỉ còn 20 phút. Cùng với tuyến cáp này, đỉnh Bà Nà nhiều thập kỷ chìm trong quên lãng đã dần được đánh thức, để lột xác trở thành một Sun World Ba Na Hills đẳng cấp, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

 

10 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã 4 lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh Khu du lịch hàng đầu Việt Nam và là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. Từ năm 2009 đến 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần.

 

Sự xuất hiện của Cầu Vàng đã khiến số khách du lịch đến Bà Nà nói riêng và Đà Nẵng nói chung, từ các thị trường như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ… tăng đột biến trong năm 2018. Có thể nói, Cầu Vàng đã góp phần không nhỏ đưa Đà Nẵng trở thành “điểm đến du lịch không thể bỏ lỡ”.

 

Hành trình 10 năm mới chỉ là một sự khởi đầu. Trong tương lai, Sun World Ba Na Hills được kì vọng sẽ giữ vững vị thế tiên phong trong lĩnh vực du lịch giải trí tại Việt Nam, tiếp tục là niềm tự hào không chỉ của du lịch Đà Nẵng mà còn là một hình mẫu phát triển năng động, sáng tạo, đưa du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới.

:
Bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị

Tin tức khác