Cáp treo Ba Na Hills đi bao lâu? Gợi ý sắp xếp thời gian đi cáp treo hợp lý

Để sắp xếp lịch trình khi đi cáp treo tại Ba Na Hills, bạn cần nắm rõ thời gian cáp treo Ba Na Hills đi bao lâu, cách di chuyển cũng như các địa điểm tham quan tại mỗi khu vực như thế nào. Với những người lần đầu tiên tới Bà Nà thì đây là những thông tin cực quan trọng giúp bạn có chuyến đi tuyệt vời nhất. Hãy cùng Sun World tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây.

Đi cáp treo Bà Nà mất bao lâu?

Trung bình thời gian đi cáp treo Bà Nà mất khoảng 20 phút mỗi chuyến, trong trường hợp bạn cần đi 2 chặng sẽ mất khoảng 35 phút di chuyển trên cáp treo. Tổng thời gian di chuyển bằng cáp treo sẽ phụ thuộc vào từng chuyến cáp và thời gian dừng chân tại từng điểm tham quan của bạn. Cụ thể thời gian di chuyển trên từng tuyến cáp treo như sau:

Tuyến cáp treo 

Chiều dài cáp treo

Thời gian di chuyển trên cáp treo

Tuyến cáp treo ga Hội An đến ga Marseille

5.261m

15 – 20 phút (tuỳ thời tiết)

Tuyến cáp treo ga Bordeaux đến ga Louvre

672m

5 phút

Tuyến cáp treo ga Suối Mơ đến ga Bà Nà

5.042,62m

15 – 20 phút (tuỳ thời tiết)

Tuyến cáp treo ga Debay đến ga Morin

690m

5 phút

Tuyến cáp treo ga Thác Tóc Tiên đến ga L’Indochine

5.771,61m

20 – 25 phút (tuỳ thời tiết)

Tuyến cáp treo ga Champa đến ga Taiga

5.864m

20 – 25 phút (tuỳ thời tiết)

 

Bản đồ cáp treo đi từ chân núi tới trung tâm
Bản đồ cáp treo đi từ chân núi tới vùng lưng chừng và trung tâm Ba Na Hills

Trên đây chỉ là thời gian đi cáp treo Bà Nà, chưa bao gồm thời gian di chuyển đến ga, mua vé, tham quan… Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn chủ động hơn trong việc sắp xếp lịch trình khi đến Ba Na Hills:

  • Thời gian xếp hàng mua vé: Bạn sẽ mất khoảng 5 – 10 phút để mua vé trực tiếp tại quầy, vào thời gian cao điểm có thể chờ khoảng 20 phút. Nếu bạn mua vé online thì sẽ check-in lên cáp nhanh hơn vì không cần đổi vé tại quầy.
  • Thời gian xếp hàng lên cáp treo: Bạn sẽ cần khoảng 5 – 10 phút để xếp hàng check-in qua cổng kiểm soát vé, sau đó di chuyển vào khu vực chờ cáp treo. Vào thời điểm đông khách du lịch, bạn sẽ cần chờ khoảng 30 phút.
  • Thời gian tham quan tại các địa điểm dừng giữa cáp treo: Nếu lựa chọn đi tuyến cáp treo có điểm dừng ở lưng núi, bạn có thể dành 2 – 3 giờ tham quan và check-in tại các địa điểm như Cầu Vàng, Hầm rượu cổ Debay, Vườn hoa Le Jardin D’Amour, Chùa Linh Ứng Bà Nà.
  • Thời gian tham quan tại khu vực đỉnh Bà Nà: Trên Đỉnh Bà Nà hội tụ rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng, hoạt động vui chơi giải trí sôi động cùng nhiều địa điểm ăn uống hấp dẫn. Để khám phá hết khu vực đỉnh Bà Nà, bạn cần dành từ 4 đến 6 tiếng.

Như vậy thông thường du khách mất khoảng 40 phút cho thời gian di chuyển lên xuống bằng cáp treo và khoảng 6 – 8 tiếng để tham quan Ba Na Hills.

Hoạt động nên thử khi đi Ba Na Hills
Một số hoạt động bạn nhất định nên thử khi tới Ba Na Hills du lịch

Gợi ý 4 lộ trình đi cáp treo Ba Na Hills 

Có 4 tuyến đi cáp treo từ chân núi lên đỉnh núi Ba Na Hills, trong đó có 2 tuyến cáp treo có điểm dừng chân tại lưng núi trước khi lên đỉnh (tuyến cáp ga Hội An – ga Louvre, ga Suối Mơ – ga Morin) và 2 tuyến đi thẳng lên đỉnh Bà Nà (tuyến cáp ga Thác Tóc Tiên – ga L’Indochine, ga Champa – ga Taiga). Để có thể sắp xếp thời gian hợp lý, bạn cần hiểu rõ về sơ đồ cáp treo và các địa điểm tại Ba Na Hills.

Lộ trình di chuyển từ ga Hội An, ga Thác Tóc Tiên và ga Champa là 3 tuyến chính được khai thác, còn tuyến cáp treo từ ga Suối Mơ hiện nay không được khai thác nhiều do hạn chế về công suất hoạt động.

Cáp treo Bà Nà Hills
Hình ảnh từ trên cao nhìn xuống Làng Pháp – địa điểm check-in nổi tiếng tại Ba Na Hills

Lộ trình 1: Tuyến cáp treo ga Hội An đến ga Louvre 

Lưu ý: Lộ trình 1 sẽ di chuyển từ chân núi Bà Nà, dừng lại tại giữa núi để tham quan các địa điểm như Cầu Vàng, Chùa Linh Ứng, Hầm rượu cổ Debay… sau đó đi lên đỉnh Ba Na Hills.

Nếu bạn xuất phát từ ga Hội An đến ga Marseille, sau 15 – 20 phút di chuyển, bạn có thể tham quan một số địa điểm nổi tiếng như Cầu Vàng, Vườn hoa Le Jardin D’Amour, Hầm rượu Debay và Chùa Linh Ứng.

Sau khi tham quan hết các địa điểm ở lưng núi, bạn sẽ đi bộ đến ga Bordeaux để tiếp tục hành trình lên ga Louvre và khám phá các địa điểm vui chơi giải trí cùng những công trình kiến trúc ấn tượng trên đỉnh núi Bà Nà. Thời gian di chuyển từ ga Bordeaux đến ga Louvre sẽ mất khoảng 5 phút.

Phần lớn du khách khi đi cáp treo Bà Nà sẽ lựa chọn lộ trình 1 và dành gần 1 ngày để ghé thăm các địa điểm nổi tiếng tại Sun World Ba Na Hills.

Tuyến cáp treo Hội An lên Ga Lourve
Tuyến đường từ ga Hội An đi lên Ga Lourve sẽ đi qua nhiều địa điểm tham quan

Lộ trình 2: Tuyến cáp treo ga Tóc Tiên đến ga L’Indochine

Lưu ý: Lộ trình 2 sẽ di chuyển thẳng từ chân núi lên đến đỉnh Bà Nà, không qua khu vực tham quan ở lưng núi.

Bạn sẽ mất khoảng 20 – 25 phút để xuất phát từ ga Thác Tóc Tiên đến ga L’Indochine. Đây là tuyến cáp chạy thẳng lên đỉnh, không qua các điểm vui chơi ở lưng núi như lộ trình 1.

Khi lựa chọn đi cáp treo lên Bà nà Hills theo lộ trình 2, bạn sẽ tới thẳng khu trung tâm lớn nhất tại đây và có thể tham quan các địa điểm nổi bật như: Khu vui chơi Fantasy Park, Forever Square – Quảng trường Vĩnh Cửu, Thác Thần Mặt trời – “Bảo vật La Mã” hoặc Nhà thờ Saint Denis – Nhà thờ Thiên Chúa giáo, Beer Plaza…

Tuyến cáp treo ga Thác Tóc Tiên lên ga L'Indochine
Tuyến đường số 2 từ ga Thác Tóc Tiên chạy thẳng tới ga L’Indochine và sẽ gần các địa điểm check-in nổi tiếng tại Bà Nà

Lộ trình 3: Tuyến cáp treo ga Champa đến ga Taiga 

Lưu ý: Lộ trình 3 sẽ di chuyển thẳng từ chân núi lên đến đỉnh Bà Nà, không qua khu vực tham quan ở lưng núi.

Thời gian đi cáp treo Bà Nà nếu di chuyển bằng lộ trình này sẽ mất khoảng 20 – 25 phút để di chuyển từ ga Champa đến ga Taiga. Bạn có thể lựa chọn ghé thăm các địa điểm gần khu vực ga đến như Làng Pháp, khu tổ hợp nhà hàng ăn uống hay khu vực tâm linh cao nhất trên đỉnh núi Bà Nà (bao gồm các địa điểm văn hóa như Trú Vũ Trà Quán, Đền Lĩnh Chúa Linh Từ, Lầu Chuông, Miếu Bà…).

Tuyến cáp treo ga Champa đến ga Taiga
Cung đường tuyến cáp treo từ ga Champa tới ga Taiga sẽ chạy thẳng và gần khu tâm linh trên đỉnh Bà Nà

Thời gian đóng cửa, mở cửa của cáp treo Ba Na Hills

Thời gian đóng và mở cửa của Ba Na Hills là từ 8h00 – 22h00 hàng ngày và có thể thay đổi tùy từng tuyến cáp treo.

Tuyến cáp treo

Thời gian chuyến đi lên núi

Thời gian chuyến đi xuống núi

Ga Hội An – Ga Marseille

8h00

19h00

Ga Marseille – Ga Louvre

8h00

19h00

Ga Champa – Ga Taiga

8h00

19h00

Ga Thác Tóc Tiên – Ga L’Indochine

8h00

19h00

Ga Suối Mơ – Ga Bà Nà

8h00

19h00

Ga Debay – Ga Morin

8h00

19h00

Lưu ý: Lịch vận hành cáp treo thường xuyên thay đổi do lịch vận hành và bảo dưỡng định kỳ, khi đó các nhân viên hướng dẫn bạn đi tuyến cáp treo phù hợp. 

Ngoài ra, dưới đây là một số thông tin bạn cần lưu ý về lịch hoạt động của cáp treo khi tham quan Ba Na Hills:

  • Thời gian của các chuyến cáp treo có thể thay đổi sớm hoặc muộn hơn từ 15 – 30 phút phụ thuộc vào thời tiết.
  • Trong mùa cao điểm từ tháng 3 đến tháng 9 hoặc thời điểm có sự kiện lễ hội quan trọng, số lượng chuyến cáp treo được tăng cường và thời gian hoạt động thường được kéo dài (mở cửa sớm và đóng cửa muộn hơn).
  • Bạn nên đi sớm hơn khoảng 30 phút để tránh phải xếp hàng lâu vì lượng khách tham quan Ba Na Hills mùa cao điểm du lịch thường rất đông. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc mua vé cáp treo online qua website https://ticket.sunworld.vn/khu-vui-choi/bana-hills/ để tiết kiệm thời gian xếp hàng mua vé.
Nhiều cáp treo để đáp ứng nhu cầu di chuyển
Có rất nhiều cáp treo hoạt động để đưa du khách lên và xuống núi nên bạn có thể tha hồ tham quan các địa điểm

Gợi ý thời điểm đi cáp treo Ba Na Hills, nên đi sáng hay chiều?

Thời điểm lý tưởng để đi cáp treo Ba Na Hills là 7h00 sáng vì bạn sẽ có 1 ngày để khám phá trọn vẹn các địa điểm đẹp từ chân núi đến đỉnh núi Bà Nà. Tuy nhiên, nếu chỉ muốn đi thẳng lên khu vui chơi trên đỉnh núi, bạn nên lựa chọn chuyến cáp lúc 12h30 và dành 1 buổi chiều khám phá đỉnh Bà Nà.

Bạn có thể tham khảo lịch trình tham quan Ba Na Hills trong một ngày như sau:

Thời gian

Hoạt động

6h30 – 7h00

Bắt đầu di chuyển tới khu vực chân núi Ba Na Hills.

7h30 – 8h00

Vào cổng, xếp hàng mua vé và chuẩn bị lên tuyến cáp treo đầu tiên của ga Hội An – ga Marseille.

8h00 – 10h00

Dừng tham quan Cầu Vàng, Vườn hoa Le Jardin D’Amour, Hầm rượu cổ Debay và Chùa Linh Ứng.

10h00 – 10h30

Di chuyển tới ga Bordeaux, đi cáp treo đến ga Louvre trên đỉnh Bà Nà.

10h30 – 12h00

Tham quan khu vực Quảng trường Nhật thực, Lâu đài Mặt trăng.

12h00 – 13h00

Nghỉ ngơi ăn trưa tại các nhà hàng buffet như Four Season, Arapang, Little Tokyo. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món ăn tại nhà hàng alacarte như Thai Market, Vườn Cừu (Kavkaz)…

13h00 – 17h00

Bạn có thể tham gia các trò chơi tại Fantasy Park vào buổi chiều, sau đó khám phá làng Pháp để tận hưởng không gian check-in độc đáo. Tiếp theo, bạn có thể ghé qua khu vực hội chợ châu u và quảng trường Beer Plaza hoặc trải nghiệm không gian tâm linh cao nhất trên đỉnh Bà Nà.

17h00 – 20h15

Di chuyển về ga L’Indochine để lên cáp treo đi xuống chân núi, đây là thời gian lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng hoàng hôn từ trên cao và có nhiều thời gian di chuyển về lại trung tâm thành phố để ăn tối.

Đây là lịch trình lý tưởng cho một ngày vui chơi tại Ba Na Hills, tuy nhiên bạn có thể sắp xếp lại lịch trình để phù hợp với sở thích cá nhân.

Cảnh tượng thiên nhiên nhìn từ cáp treo Ba Na Hills
Cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ từ trên cáp treo tại Ba Na Hills

Câu hỏi thường gặp khi đi cáp treo Ba Na Hills

1- Giá vé cáp treo Ba Na Hills mới nhất là bao nhiêu?

Loại vé Thời gian áp dụng Đối tượng Người lớn (>1m4) Trẻ em (1m – 1m4)
Vé vào cổng 01/01/2024 – 31/12/2024 Khách Đà Nẵng 600.000 VNĐ 500.000 VNĐ
Khách ngoại tỉnh 900.000 VNĐ 750.000 VNĐ
Combo vé vào cổng và buffet trưa 01/01/2024 – 31/08/2024 Khách Đà Nẵng 950.000 VNĐ 700.000 VNĐ
Khách ngoại tỉnh 1.250.000 VNĐ 950.000 VNĐ
01/09/2024 – 31/12/2024 Khách Đà Nẵng 950.000 VNĐ 700.000 VNĐ
Khách ngoại tỉnh 1.200.000 VNĐ 900.000 VNĐ
Combo vé vào cổng và buffet tối (Ba Na By Night) 01/01/2024 – 31/12/2024 Khách Đà Nẵng, Khách ngoại tỉnh 850.000 VNĐ 650.000 VNĐ

Lưu ý: giá trên chưa bao gồm vé thăm quan một số địa điểm tham quan như là hầm rượu cổ Debay và Bảo tàng sáp. 

  • Giá vé tham quan hầm rượu cổ Debay3 mức giá 100.000 – 200.000 – 300.000 VNĐ, đi kèm với đó là bạn sẽ được thưởng thức loại rượu ở 3 gói tiêu chuẩn – cao cấp và thượng hạng. Với trẻ em dưới 1m4 thì sẽ không mất tiền vé tham quan và trẻ dưới 18 tuổi sẽ không được thưởng thức rượu.
  • Giá vé tham quan tại bảo tàng sáp100.000 VNĐ/vé và trẻ em dưới 1m4 được miễn phí.

Với các khách hàng  có nhu cầu mua lẻ vé buffet trưa, giá vé người lớn là 350.000 VNĐ, trẻ em từ 1m – 1m4 là 210.000 VNĐ và trẻ em dưới 1m được miễn phí. Bạn nên đặc biệt lưu ý giữ vé cáp treo cẩn thận để có thể đi cáp treo xuống.

Giá vé có thể thay đổi tùy từng thời điểm, bạn nên theo dõi website hoặc fanpage Sun World Ba Na Hills để cập nhật thông tin về giá vé và các ưu đãi mới nhất.

2- Nên đi Ba Na Hills mùa nào?

Đà Nẵng là vùng đất có 2 mùa rõ rệt quanh năm là mùa mưa và mùa khô nhưng do thời tiết ở Bà Nà thường mát mẻ hơn so với khu vực trung tâm nên bạn có thể ghé thăm Ba Na Hills vào bất cứ thời điểm nào.

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Bà Nà thường từ tháng 3 đến tháng 9, khi Đà Nẵng đang trong mùa hè rực rỡ, sôi động. Thời gian này cũng là lúc diễn ra rất nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc, mang đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ và đáng nhớ nhất.

Thay vào đó bạn có thể lựa chọn đi vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 nếu không thích khung cảnh quá đông đúc và muốn cảm nhận không khí se lạnh, khung cảnh sương mờ đầy huyền ảo tại Bà Nà.

Khung cảnh tại Ba Na Hills
Du lịch vào khoảng tháng 10 đến tháng 3 sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với mùa cao điểm, hạn chế phải chờ đợi lâu khi đi cáp treo

Hy vọng bài viết đã giải đáp được câu hỏi cáp treo Ba Na Hills đi bao lâu cũng như thông tin chi tiết về thời gian vận hành cáp treo. Với thông tin này, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc sắp xếp thời gian và lịch trình khi đến Ba Na Hills.

Nếu bạn đang có ý định du lịch Ba Na Hills thì đừng bỏ lỡ các chương trình ưu đãi và thông tin cập nhật mới của website và fanpage của Sun World Ba Na Hills.

:
Bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị

Tin tức khác